Trên đây là thông báo của Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) ngày 5/4, Channel News Asia đưa tin. Theo đó, Singapore sẽ tiếp nhận du khách sử dụng thẻ thông hành điện tử có chứng nhận về xét nghiệm và tiêm phòng Covid-19. Đây là một phần sự hợp tác giữa CAAS và IATA.

{keywords}
Hành khách đeo khẩu trang bên ngoài sảnh đến của Nhà ga số 1 sân bay Changi.  

CAAS và IATA cho biết, hành khách sẽ có thể chia sẻ kết quả kiểm tra phản ứng chuỗi polymerase (PCR) Covid-19, trước khi khởi hành với hãng hàng không của mình trong quá trình làm thủ tục và khi đến cửa khẩu nhập cảnh tại sân bay Changi.

"Đây là một phần của sự hợp tác liên tục giữa CAAS và IATA, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển liền mạch và hiệu quả thông qua các chứng chỉ kỹ thuật số xét nghiệm Covid-19", trích thông báo của CAAS và IATA.

Thông hành IATA là một ứng dụng trên điện thoại mà hành khách có thể dùng để lấy và lưu trữ kết quả kiểm tra Covid-19 của mình từ các phòng thí nghiệm được công nhận.

Tháng trước, Singapore Airlines (SIA) đã thử nghiệm thẻ thông hành của IATA cho hành khách đi từ Singapore đến London trong khoảng thời gian từ ngày 15/3 đến ngày 28/3. Hãng hàng không cho biết, ứng dụng này đã được khách hàng của họ đón nhận và lưu ý họ sẵn sàng sử dụng nó để đi du lịch quốc tế trong tương lai.

Sau các thử nghiệm của SIA, CAAS và IATA cho biết các cơ quan quản lý y tế và kiểm soát biên giới của Singapore sẽ chấp nhận thẻ thông hành như một hình thức hợp lệ để xuất trình các xét nghiệm Covid-19 trước khi khởi hành để nhập cảnh vào quốc đảo này.

"Thông tin được trình bày trên thẻ thông hành IATA sẽ ở một định dạng đáp ứng các yêu cầu kiểm tra xét nghiệm Covid-19 trước khi khởi hành để nhập cảnh vào Singapore", các nhà chức trách cho biết.   

Là nước đi đầu về phát triển và sử dụng công nghệ trong đại dịch Covid-19, Singapore mong muốn nằm trong số những quốc gia đầu tiên nối lại việc tổ chức các sự kiện quốc tế.

Hiện nay, du khách từ phần lớn các quốc gia đều phải xét nghiệm Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi bay đến Singapore. Họ phải cung cấp kết quả xét nghiệm khi đến sân bay làm thủ nhập nhập cảnh.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thanh Hảo

Ấn Độ, Indonesia gặp nguy, Pháp đặt báo động đỏ Covid-19

Ấn Độ, Indonesia gặp nguy, Pháp đặt báo động đỏ Covid-19

Một loạt quốc gia đang chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt trở lại khiến hệ thống y tế bên bờ sụp đổ.

Bangladesh áp phong tỏa một tuần, Hàn Quốc cảnh báo làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 4

Bangladesh áp phong tỏa một tuần, Hàn Quốc cảnh báo làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 4

Để ứng phó với diễn biến dịch phức tạp, nhà chức trách Bangladesh thông báo sẽ áp phong tỏa toàn quốc một tuần, bắt đầu từ ngày 5/4.