Sinh viên trường của trường Đại học Cambridge, Anh đang vấp phải sự phản đối vì cuộc thi người có thân sau đẹp nhất “Rear of the year”được tổ chức trên trang web The Tab.

{keywords}

Những sinh viên đã đăng những bức hình khỏa thân chụp từ phía sau xung quanh trường Đại Học. Ban tổ chức cuộc thi cho biết, tất cả những thí sinh đều  tình nguyện tham gia và cuộc thi dành cho cả sinh viên nam và sinh viên nữ.

5 nam sinh và 5 nữ sinh tham gia vào cuộc thi này. Sinh viên có thể khỏa thân chụp trước máy giặt, bãi cỏ, trong khuôn viên và trong các phòng học.

Gwendoline, một sinh viên người Ả Rập chụp bức ảnh đứng trước phòng cô tại trường Cao đẳng Sidney Sussex.

Một nữ sinh khác, Amber thì đang đọc địa lý tại sảnh Trinity Hall, bức tiếp theo là hình ảnh khỏa thân bên cạnh bảng ‘‘không được giẫm lên cỏ’’

Và Shelley, đến từ trường Cao đẳng Newham, đang chăm chú nhìn vào sách tiếng Trung.

Những bức ảnh này được đăng lên trang web dành cho sinh viên bình chọn. Tuy nhiên cuộc bầu chọn đã bị đóng lại bởi làn sóng phản đối.

Bà Anija Dokter ở Hiệp hội nữ quyền Cambridge và Lauren Steele, cán bộ hỗ trợ sinh viên nữ ở Hiệp hội các trường Đại học cho rằng: “Đây là một ví dụ về sự chưa trưởng thành, mù lòa và thiếu trách nhiệm của Ban biên tập Tab. Tôi hi vọng họ sẽ chịu trách nhiệm cho những thiệt hại của mình, không chỉ riêng nữ giới mà cộng đồng lớn hơn.’’

‘‘Yêu cầu ban tổ chức lập tức gỡ bỏ những bức ảnh đó xuống và gửi lời xin lỗi đến mọi người’’

Tab từ chối bình luận nhưng tiết lộ người đoạt giải sẽ giành được một suất vào Bảo tàng Công nghệ Cambridge và giải thưởng tượng trưng chỉ 2 bảng Anh.

Trường Đại học Cambridge từ chối bình luận về trang web này.

Trần Linh (Theo Mirror)