{keywords}
Sinh viên nước ngoài trong khuôn viên đại học Mỹ. Ảnh: Reuters

Cũng theo cơ quan này, để tiếp tục ở lại Mỹ, sinh viên nước ngoài có thể chuyển sang các trường khác có giáo viên giảng dạy.

Theo Reuters, hiện chưa rõ bao nhiêu người có visa sinh viên bị ảnh hưởng bởi quyết định trên. Tuy nhiên, sinh viên ngoại quốc là nguồn thu chính của nhiều trường đại học Mỹ do họ thường phải trả đầy đủ học phí. 

ICE ngày 6/7 cho biết, sẽ không cho phép những người có visa sinh viên ở lại nước này nếu trường học của họ dạy trực tuyến hoàn toàn trong mùa thu. Các sinh viên này sẽ phải chuyển trường hoặc rời Mỹ, nếu không sẽ bị trục xuất.

Các trường đại học và cao đẳng Mỹ đã bắt đầu công bố kế hoạch cho học kỳ mùa thu 2020 giữa lúc đại dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn.

Hướng dẫn của ICE áp dụng cho những người có visa F-1 và M-1, vốn dành cho các sinh viên học nghề và học đại học. Bộ Ngoại giao Mỹ đã cấp 388.839 visa F và 9.518 visa M trong năm tài chính 2019.

Các chỉ dẫn trên không ảnh hưởng gì tới các sinh viên đi học như bình thường lẫn sinh viên viên có visa F nhưng chỉ học trực tuyến một phần.

Do đại dịch Covid-19, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã áp đặt một loạt hạn chế mới đối với người nhập cư hợp pháp lẫn bất hợp pháp trong vài tháng qua.  

Hoài Linh

Sự thật bữa tiệc cố tình lây nhiễm Covid-19 của sinh viên Mỹ

Sự thật bữa tiệc cố tình lây nhiễm Covid-19 của sinh viên Mỹ

Một số sinh viên đại học tại Tuscaloosa, bang Alabama, đã tổ chức các bữa tiệc Covid-19 như một phần của cuộc thi xem ai nhiễm virus corona trước, giới chức Mỹ xác nhận.

Mỹ ngừng cấp thẻ xanh tới cuối năm

Mỹ ngừng cấp thẻ xanh tới cuối năm

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump hồi đầu tuần này cho biết đã gia hạn lệnh cấm cấp thẻ xanh ở bên ngoài nước Mỹ cho tới cuối năm nay.