Với số liệu này, Singapore hiện là nước có số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất khu vực Đông Nam Á, và chỉ đứng sau Trung Quốc và Ấn Độ ở châu Á.

Theo thông tin từ Bộ Y tế Singapore, trong số các ca nhiễm mới ngày 26/4 có 886 người có giấy phép lao động ở trong các khu ký túc xá chật chội. 25 người khác sống ở ngoài ký túc xá.

{keywords}
(Ảnh: Straits Times)

Trước những diễn biến khó lường của đại dịch, các nhà chức trách Singapore đang dựng thêm nhiều bệnh viện dã chiến. Một trong số này là cơ sở điều trị được dựng tại Trung tâm triển lãm Changi, có thể chữa trị cho hơn 4.000 người có triệu chứng nhẹ.

Khu trong nhà gồm 2.700 giường bệnh, còn khu ngoài trời đang được mở rộng để có thể tiếp nhận 1.700 bệnh nhân.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời Joseph Tan, thành viên Ủy ban tổ chức lập cơ sở chữa trị tạm, nói rằng toàn bộ quá trình thiết lập bệnh viện được thực hiện trong 6 ngày. Các phòng chứa 8-10 bệnh nhân, được ngăn vách và trang bị vật dụng cơ bản, với các thiết bị y tế để bệnh nhân có thể tự kiểm tra sức khỏe hàng ngày.

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Reuters

Đợt bệnh nhân đầu tiên, chủ yếu từ Bangladesh và Ấn Độ, đã được đưa vào đó từ 25/4.

Robot được sử dụng để kiểm tra sức khỏe, phân phát thuốc men và đồ ăn tới bệnh nhân nhằm giảm thiểu tiếp xúc và lây nhiễm. 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Robot được sử dụng ở bệnh viện dã chiến Changi. (Ảnh: Reuters)

Các nhà chức trách Singapore mới đây đã áp dụng lệnh phong tỏa thêm 4 tuần nữa tới 1/6 trong nỗ lực ngăn chặn virus corona chủng mới. Các trường học tiếp tục đóng cửa trong khi các doanh nghiệp không cần thiết ngừng hoạt động và lao động nhập cư ở yên trong ký túc xá.

Thanh Hảo