{keywords}
Số ca nhiễm Covid-19 ở Malaysia tăng 6 lần trong vài ngày

Theo Reuters, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã kêu gọi các nước tăng cường xét nghiệm để kiềm chế virus. Tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này đã tăng gấp 6 lần trong 10 ngày qua, lên 1.518 trường hợp, chỉ đứng sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật tại châu Á.

Tới cuối tuần này, Malaysia sẽ tăng gấp đôi năng lực xét nghiệm hàng ngày lên 7.000 lượt, rồi tiếp đó nâng lên 16.500 ca xét nghiệm một ngày trong tuần đầu tiên của tháng 4, ông Noor Hisham Abdullah – một quan chức Bộ Y tế Malaysia cho hay.

“Chúng tôi đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất nhưng hy vọng vào điều tốt đẹp nhất”, ông Noor cho biết vào tối 23/3. “Một khi năng lực của Malaysia sẵn sàng, chúng tôi có thể đẩy mạnh việc phát hiện, xét nghiệm và chữa trị các ca bệnh”.

Dữ liệu của Bộ Y tế Malaysia cho thấy, tính tới hết ngày 23/3, nước này đã tiến hành 17.923 lần xét nghiệm, khi số ca nhiễm Covid-19 trong ngày ở nước này tăng kỷ lục với 212 ca.

Hiện, Malaysia mới xét nghiệm được 560 ca trên tổng số 1 triệu người, ít hơn nhiều so với quốc gia láng giềng Singapore với 4.500 lượt xét nghiệm trên tổng số 1 triệu người. Tuy nhiên, theo dữ liệu gần nhất của Malaysia, việc xét nghiệm trên đã cao hơn nhiều so với Indonesia.

Malaysia đã ghi nhận 14 trường hợp tử vong vì virus corona.

Hầu hết các ca nhiễm Covid-19 ở Malaysia xuất phát từ một buổi lễ tôn giáo diễn ra vào tháng trước ở gần thủ đô Kuala Lumpur, thu hút sự tham gia của 16.000 người. Sự kiện này có liên quan tới 100 ca nhiễm Covid-19 trên khắp khu vực Đông Nam Á.

Hoài Linh