{keywords}
 

Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, tính tới sáng 23/2, có thêm 123 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại nước này lên tới 556. Số người hồi phục hoàn toàn sau khi nhiễm bệnh là 18.

Số người nhiễm Covid-19 đã tăng gấp đôi chỉ trong một ngày vào 22/2, với hầu hết các ca tập trung quanh một tổ chức tôn giáo ở thành phố lớn thứ tư Hàn Quốc là Daegu và một bệnh viện gần đó.

Theo Yonhap, trong số 123 ca nhiễm mới, có 75 trường hợp liên quan tới một buổi lễ cầu nguyện diễn ra ở nhà thờ Shincheonji ở thành phố Daegu.

Giới chức Hàn Quốc cảnh báo, số ca nhiễm Covid-19 sẽ còn tăng mạnh vì có hơn 1.000 người đã tham gia lễ cầu nguyện.

Australia

{keywords}
 

Tại Australia, giới chức y tế xác nhận tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này đã tăng lên 22, gồm cả 10 người đã bình phục.

Hiện, có 7 trong số 164 người đang được cách ly tại trại Howard Springs, gần Darwin, được xác nhận nhiễm Covid-19. Nhóm trên trăm người này trước đó từng có mặt trên tàu Diamond Princess, con tàu bị chủng virus corona mới tấn công và đậu ở Yokohama, Nhật.

Theo thống kê của Reuters, Covid-19 đã lan sang 26 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc đại lục, cướp đi sinh mạng của hơn chục người.

Italia

{keywords}
 

Tại Italia, quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nhất bởi Covid-19, đã có hai người thiệt mạng, gồm một nam và một nữ trong độ tuổi 70. Ngoài ra, có 79 người khác nhiễm bệnh, chủ yếu sống tại vùng Lombardy, phía bắc nước này. Trong nhóm nhiễm Covid-19, có 3 người ở Rome, 12 ở Veneto.

Thủ tướng Italia Giuseppe Conte cho biết, các hoạt động kinh doanh và trường học ở khu vực có dịch sẽ được đóng cửa.

Iran, Israel, Lebanon

Iran, vốn không có ca nhiễm virus nào hồi đầu tuần này, vừa thông báo có 6 trường hợp tử vong vì Covid-19. Ngoài ra, số người nhiễm Covid-19 ở nước này đã tăng lên 29.

Các ca nhiễm Covid-19 đầu tiên đã được ghi nhận tại Israel và Lebanon, đưa hai nước này trở thành quốc gia thứ 4 và thứ 5 tại Trung Đông phát hiện các ca nhiễm bệnh.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) bày tỏ lo ngại về số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt dù không có liên quan rõ ràng với Trung Quốc, nơi trường hợp đầu tiên nhiễm virus được phát hiện vào cuối tháng 12 năm ngoái. WHO kêu gọi cấp ngân sách khẩn cấp để hỗ trợ cho các nước có hệ thống y tế yếu kém.

Hoài Linh