Theo CNBC, tổng số ca tử vong do chủng virus corona mới (Covid-19) gây ra ở Trung Quốc đại lục đến nay đã là 1.367, trong khi tổng số ca nhiễm là 59.805. Thông tin cũng cho biết đã có hơn 6.000 người được chữa khỏi.

{keywords}
 

Bình thường, cơ quan y tế quốc gia của Trung Quốc công bố những số liệu mới về dịch viêm phổi trên vào buổi sáng hàng ngày, nhưng hôm nay cơ quan này đưa ra thông tin muộn hơn so với thông lệ tới 8 tiếng đồng hồ.

Trước đó, vào đầu giờ sáng nay, Ủy ban Y tế Hồ Bắc, tỉnh được xem là tâm dịch, cho biết địa phương này có thêm 242 ca tử vong, cao gấp hai lần so với một ngày trước. Số ca nhiễm mới, theo ghi nhận, là 14.840 trường hợp.

Như vậy, tổng số ca tử vong tại Hồ Bắc hiện ở mức 1.310 trường hợp, trong khi tổng số ca nhiễm Covid-19 ở địa phương này là 48.206.

Với hai trường hợp được ghi nhận bên ngoài Trung Quốc đại lục, gồm 1 ca ở Philippines và 1 ca ở Hong Kong, hiện tổng số người thiệt mạng vì Covid-19 trên toàn thế giới là 1.369, trong khi số trường hợp nhiễm là 60.374.

Trong một động thái có liên quan, Trung Quốc hôm nay thông báo cách chức Bí thư tỉnh ủy Hồ Bắc Tưởng Siêu Lương và bổ nhiệm Thị trưởng Thượng Hải Ứng Dũng thay thế. Theo báo Scmp, ông Lương hiện là quan chức cấp cao nhất ở Trung Quốc bị mất chức vì dịch Covid-19. 

Dương Lâm