{keywords}
Dân Anh mua các món hàng trên để tích trữ trong nhà


Trong số những mặt hàng mà các gia đình lo xa đang tích trữ có bỉm, giấy vệ sinh, súp, hoa quả đóng hộp, đồ ăn cho vật nuôi, thuốc và rượu vang.

Theo Daily Mail, các gia đình đã lập kho dự trữ trong nhà để đảm bảo ngôi nhà của mình “sẵn sàng cho đại dịch”. Một số nhà đã mua tủ trữ đông mới và chất đầy thực phẩm vào đó, mua cả bồn cầu di động để tránh phải dùng chung nếu một trong số những người thân bị nhiễm virus corona.

Các loại gel diệt khuẩn cũng đang sốt trên các trang bán hàng qua mạng là eBay và Amazon khi mọi người đều sử dụng để rửa tay. Tại cửa hàng Boots, mặt hàng này cũng bán hết nhanh chóng ngay trong ngày.

Trên mạng xã hội, một người Anh tiết lộ, gia đình anh ta đã biến một phòng nhỏ trong nhà thành khu cách ly, trang bị đủ đồ dùng nấu ăn, giường và thực phẩm, phòng trường hợp họ phải cách ly.

Một người dùng mạng xã hội khác thì cho hay, “Tôi đã dọn dẹp nhà lưu động để nếu cần, nó có thể trở thành phòng cách ly. Đó cũng là nơi hữu dụng để tích trữ đồ dư thừa, đồ ăn hộp…”.

Nhiều người khác đăng các danh sách món đồ cần mua để giúp họ sống sót qua nhiều tuần, hoặc nhiều tháng cách ly.

Giáo sư Ratula Chakraborty, chuyên về quản lý kinh doanh tại Đại học East Anglia nói: “Viễn cảnh cả thành phố bị phong toả và các cửa hàng đóng cửa đã khiến nỗi sợ dâng cao và việc tích trữ đồ đã diễn ra ở khắp”.

Hồi đầu tuần, một quan chức thuộc Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ cảnh báo về nguy cơ cuộc sống hàng ngày sẽ bị ảnh hưởng nặng nếu Covid-19 trở thành đại dịch.

Hoài Linh