Một ca tử vong đã được ghi nhận tại Thượng Hải – truyền thông trung ương cho biết. Đây là ca tử vong đầu tiên được ghi nhận tại thành phố này. Bệnh nhân là một người đàn ông 88 tuổi với các vấn đề sức khoẻ khác – CGTN đưa tin.

Tỉnh Hồ Bắc, trung tâm của đợt bùng phát dịch virus corona mới, đã xác nhận 323 ca nhiễm mới và 13 trường hợp mới tử vong, tờ Global Times đưa tin. Một bệnh nhân nữa đã tử vong ở tỉnh Hà Nam.

Thành phố trực thuộc trung ương Thiên Tân đã đình chỉ hoạt động đối với tất cả các chuyến xe bus trung chuyển trong thành phố từ ngày 27/1 để khống chế đợt bùng phát dịch – CCTV cho biết.

{keywords}
 Một bác sĩ mặc đồ bảo hộ khi điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona 

Trước đó, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã xác nhận 1.372 ca nhiễm bệnh và 41 người tử vong từ virus corona.

Chủng virus thuộc họ corona mới, được Tổ chức Y tế Thế giới đặt tên ký hiệu là 2019-nCoV, đã được ghi nhận tại Hong Kong, Macau và Đài Loan thuộc Trung Quốc, và ngoài Trung Quốc tại Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Nepal, Pháp, Mỹ, và Australia.

Ở Vũ Hán, nơi bắt nguồn của loại virus mới, người dân đang phải thực thi một lệnh cấm di chuyển bên trong và ra ngoài thành phố. Các thành phố khác của tỉnh Hồ Bắc cũng đã chính thức thông báo đình chỉ các tuyến giao thông trước đợt bùng phát virus gây chết người này. Ngoài ra, hai bệnh viện mới đang được xây dựng tại tỉnh Hồ Bắc để chống chọi với dịch bệnh. Khu vực cách ly đang bao phủ phạm vi khoảng 55 triệu người.

Ở thủ đô Bắc Kinh, mọi hoạt động ăn mừng năm mới âm lịch đều đã bị huỷ. Các sân bay trên toàn thế giới đã triển khai các phương pháp phòng ngừa, kiểm tra sức khoẻ đối với tất cả các hành khách đến từ Trung Quốc để loại trừ các trường hợp mắc cúm từ loại virus mới này.

Lo ngại đang gia tăng về khả năng virus corona Vũ Hán sẽ biến thành một cơn đại dịch tương tự như SARS, căn bệnh đã lấy đi mạng sống của gần 800 người trên toàn thế giới trong đợt bùng phát năm 2002-2003.

Anh Thư