“Ít nhất 33 người đã thiệt mạng, trong đó thi thể của hai nạn nhân đã được phát hiện ở tầng một, 11 người ở tầng hai, 20 người ở tầng ba và trên cầu thang dẫn lên sân thượng”, quan chức Sở Cứu hỏa Kyoto xác nhận.

{keywords}
Ảnh: JP Times

Đây là vụ phóng hỏa có số người chết cao nhất kể từ năm 1989 đến nay, theo báo Japan Times dẫn nguồn tin cảnh sát. Quan chức trên nói thêm, có 36 người bị thương, trong đó 10 người trong tình trạng nghiêm trọng.

Hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 10h35 sáng 18/7 tại xưởng vẽ của công ty phim hoạt hình Kyoto Animation. Khoảng 70 người được cho là đang làm việc tại tòa nhà vào thời điểm vụ việc nghiêm trọng này xảy ra. 

Cảnh sát cho hay, một số người đã chứng kiến một nam giới hét lên “Hãy chết đi” rồi phóng hỏa. Cảnh sát tìm được những con dao tại hiện trường. Nghi phạm 41 tuổi đã bị thương và được đưa tới bệnh viện địa phương.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ phóng hỏa này là gì.

Các nhân chứng ở gần xưởng vẽ nói rằng, họ nghe thấy một loạt tiếng nổ và trông thấy khói đen cuồn cuộn bốc ra từ tòa nhà. Ngọn lửa dữ dội bao trùm khắp tòa nhà, khiến lính cứu hỏa phải tốn nhiều giờ để dập tắt.

Trong thông điệp trên Twitter, Thủ tướng Shinzo Abe viết: “Có quá nhiều người chết hoặc bị thương. Vụ việc khủng khiếp đến mức tôi không biết dùng từ nào để mô tả được nữa. Tôi cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số”.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY:

Dương Lâm