Trong Thế chiến II, các kỹ sư của trùm phát xít Đức Hitler đã phát triển một số dự án vũ khí đầy tham vọng và đi trước thời đại nhiều thập niên về công nghệ tinh vi.

TIN BÀI KHÁC:

Trong số ra mùa thu năm 2015 của Tạp chí Các vũ khí Thế chiến II, tác giả KM Lee đã trình bày chi tiết một số cỗ máy chiến tranh tối tân của Đức Quốc xã.

Trang Business Insider đăng tải hình ảnh của một số vũ khí giết người bí mật mà Phát xít Đức chế tạo trong thời kỳ Thế chiến II:

Máy bay ném bom tàng hình

Được coi là "vũ khí mật của Hitler", máy bay ném bom Horten Ho 229 được thiết kế mang hơn 900kg vũ khí các loại, khi hoạt động ở độ cao 15.000m với tốc độ 960 km/giờ.

{keywords}
 

Được trang bị động cơ tua bin phản lực kép, hai súng đại bác cùng nhiều tên lửa R4M, Horten Ho 229 là máy bay tàng hình đầu tiên trên thế giới, thực hiện chuyến bay đầu tiên năm 1944.

{keywords}
 

Do có nhiều yếu điểm, Horten không trụ lâu được trong chiến đấu. Tuy nhiên, máy móc của vũ khí này đã thực sự truyền cảm hứng cho việc chế tạo máy bay tàng hình hiện đại ngày nay, chẳng hạn như B-2 của tập đoàn Northrop Gruman.

Bom Fritz X dẫn đường bằng radio

Được coi là "ông tổ của bom thông minh", Fritz Z là một loại bom nặng hơn 1.500kg, được trang bị một máy thu radio và điều khiển tinh vi, đưa bom đến đúng mục tiêu cần hạ gục.

{keywords}
 

Theo Không lực Mỹ, Fritz X có thể xuyên thủng giáp sắt 28 inch và có thể được bắn từ độ cao 6km, ngoài tầm bắn của vũ khí bắn máy bay thời điểm đó.

Chưa đầy một tháng sau khi được phát triển, Đức Quốc xã đánh chìm tàu chiến Roma của Italy ngoài khơi Sardinia vào tháng 9/1943. Tuy nhiên, việc sử dụng Fritz X trong chiến đấu vẫn hạn chế vì chỉ có vài máy bay Luftwaffe được thiết kế đủ sức mang loại bom này.

Mìn bánh xích điều khiển từ xa

{keywords}
 

Mìn bánh xích Goliath của phát xít Đức đúng nghĩa là "khổng lồ" về kích cỡ. Vũ khí này được điều khiển bằng cần, chạy bằng hai động cơ điện, sau đó được thay thế bằng bộ đốt gas.

Goliath được thiết kế mang 60 đến 100kg thuốc nổ mạnh, được sử dụng để chạy xuyên các bãi mìn tới tấn công mục tiêu.

Thanh Hảo