{keywords}
Ảnh SCMP

Hãng tin AP dẫn lời bà Sonya McKinstry, một quan chức thành phố Tuscaloosa nói, các sinh viên trên tổ chức tiệc nhằm lây nhiễm virus cho nhau. Và rằng, những người tổ chức cố tình mời các vị khách đã dương tính với Covid-19 tới. Sau đó, các sinh viên sẽ bỏ tiền vào một cái lọ, bất cứ ai nhiễm virus đầu tiên sẽ được nhận toàn bộ tiền.

Lãnh đạo cơ quan cứu hoả thành phố là Randy Smith đã xác nhận thông tin trên với chính quyền thành phố hồi đầu tuần này. Ông Smith cho biết, ban đầu mọi người cho rằng thông tin trên là tin đồn, song qua tìm hiểu nhà chức trách phát hiện các cuộc tụ họp lây nhiễm trên là có thật.

Ông Smith không nói liệu đã có động thái gì được tiến hành với các sinh viên trên lẫn việc họ là học sinh trường nào. Được biết, tại Tuscaloosa có đại học Alabama và một số trường cao đẳng khác.

Alabama là một trong vài bang có số ca nhiễm virus tăng kỷ lục trong tuần qua. Theo quy định của bang này, ai đã nhiễm Covid-19 đều phải cách ly tại nhà trong 14 ngày và người phá luật sẽ bị phạt tiền lên tới 500 USD.

Hiện, tổng số ca nhiễm virus corona ở Mỹ là hơn 2,7 triệu và hơn 128.000 trường hợp đã tử vong.

Hoài Linh

Covid-19 lan nhanh kỷ lục tại Mỹ, WHO cảnh báo điều tồi tệ

Covid-19 lan nhanh kỷ lục tại Mỹ, WHO cảnh báo điều tồi tệ

Mỹ đang đi sai hướng trong cuộc chiến chống virus corona và số ca nhiễm mới có thể tăng hơn gấp đôi hiện giờ, chuyên gia hàng đầu về bệnh lây nhiễm của chính phủ Mỹ nói.

Covid-19 tăng mạnh ở Mỹ, thêm nhiều người trẻ mắc bệnh

Covid-19 tăng mạnh ở Mỹ, thêm nhiều người trẻ mắc bệnh

Giao tiếp xã hội rộng hơn giữa những người dưới 40 tuổi được cho là nguyên nhân dẫn tới số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt.