Theo báo chí Trung Quốc, gần đây ở nhà ga phía đông Quảng Châu xuất hiện một người nước ngoài ngồi xin tiền để mua vé tàu.

TIN BÀI KHÁC:

Sina cho biết, người đàn ông này tự xưng là Victor, quốc tịch Ba Lan. Victor cho biết, anh ta mới tới Quảng Châu hồi tuần trước và đã tiêu hết số tiền dành dụm 500USD (hơn 11 triệu đồng).

{keywords}

Vì không còn đồng nào trong túi, nên Victor buộc phải cầu xin lòng tốt của người qua đường, mong có đủ tiền mua vé tới Côn Minh, tiếp tục chuyến du lịch Đông Nam Á như dự định.

Vé tàu chậm từ Quảng Châu tới Côn Minh hết khoảng 192 Nhân dân tệ cho một ghế ngồi cứng hoặc 546 Nhân dân tệ cho một giường nằm có đệm.

Câu chuyện của Victor nghe có vẻ đáng thông cảm, song theo một người lao công họ Zhang thì thực tế anh chàng này đã kiếm đủ tiền để tới Côn Minh và quay trở lại đây vài lần.

"Đừng tin những gì anh ta nói, anh ta đã ở đây khoảng 10 ngày", Zhang cho biết.

"Người nước ngoài thường hào phóng cho anh ta 100 hoặc 200 Nhân dân tệ, còn người Trung Quốc chỉ cho 10 hoặc 20 Nhân dân tệ".

"Một ngày anh ta có thể kiếm tới 1.000 Nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng)", Zhang nói thêm.

{keywords}

Một cảnh sát địa phương nói đã để ý Victor từ trước kỳ nghỉ Quốc khánh Trung Quốc (10/10), nhưng vì Victor không gây mất trật tự công cộng nên cảnh sát không thể can thiệp nhiều.

Một phóng viên địa phương đã tìm hiểu về câu chuyện của Victor. Người đàn ông này thừa nhận rằng đã ăn xin ở nhà ga khoảng chục ngày qua. Victor nói người Quảng Châu "rất thân thiện".

Sầm Hoa