Nhà báo Javier Espinosa mô tả trải nghiệm khủng khiếp khi là một con tin của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) trên báo The Sunday Times.

TIN BÀI KHÁC:

Theo báo Business Insider, trong câu chuyện của mình, Espinosa - một thông tín viên của báo Tây Ban Nha El Mundo từng bị IS cầm giữ suốt nhiều tháng trời - nhớ lại từng chi tiết về cách thức đao phủ "Jihadi John" tra tấn các nạn nhân cả về thể xác lẫn tinh thần.

{keywords}
Đao phủ IS "Jihadi John"

"Có cảm thấy gì không? Rất lạnh phải không? Mày có tưởng tượng được nỗi đau mà mày sẽ cảm thấy khi bị cắt không? Nỗi đau không thể chịu được" - đao phủ IS nói như vậy khi kề một con dao dài vào cổ Espinosa.

"Trước hết nó sẽ cắt đứt mạch máu của mày. Máu sẽ hòa lẫn cùng nước bọt của mày".

"Jihadi John" còn tiến hành các vụ xử tử giả đối với các con tin - những người thường bị IS bắt cóc ở IS.

"Jihadi John muốn một thảm kịch tột đỉnh. Hắn mang theo người một thanh kiếm dài mà các đội quân Hồi giáo hay dùng thời Trung Cổ", báo The Telegraph trích dẫn lời của nhà báo Espinosa. "Sau khi kết thúc bằng thanh kiếm đó, hắn rút súng ra, một khẩu Glock. Hắn đặt súng lên đầu tôi và bóp cò 3 lần. Click. Click. Click. Đó được gọi là một vụ hành quyết giả vờ. Nhưng ngay cả như vậy thì sự uy hiếp khủng khiếp dường như cũng làm cho chúng thỏa mãn".

"Jihadi John" trở nên nổi tiếng hồi năm ngoái sau khi xuất hiện trong vai trò đao phủ trong các video hành quyết con tin của IS, bao gồm các vụ chặt đầu nhà báo Mỹ. Hồi tháng 2, Washington Post xác định nhân vật này là Mohammed Emwazi.

Một người đào tẩu thành công khỏi IS kể với Sky News tuần trước rằng Emwazi là "sếp" trong các chiến dịch về con tin của tổ chức khủng bố. Theo hãng tin này, các vụ hành quyết giả có một mục tiêu đen tối: Khiến cho con tin cảm thấy bớt căng thẳng hơn khi họ bị hành quyết thật.

Thanh Hảo