Trưa 30/6, một máy bay vận tải quân sự Indonesia đã đâm xuống một khách sạn và khu dân cư ở thành phố Medan, đảo Sumatra, làm ít nhất 113 người chết.

Tư lệnh Không quân Indonesia Agus Supriatna cho biết, toàn bộ 113 người trên chiếc máy vận tải C-130 Hercules, trong đó bao gồm 12 thành viên phi hành đoàn và 101 hành khách, được cho đã thiệt mạng.

"Không, không. Không còn ai sống sót. Tôi vừa trở về từ hiện trường", ông Supriatna tuyên bố.

Theo các thông tin cập nhật, ngoài số nạn nhân trên máy bay, có ít nhất 3 người trên mặt đất cũng đã thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này. Tính tới tối 30/6, thi thể của 49 nạn nhân đã được chuyển tới bệnh viện.

{keywords}

Trước đó, hãng tin Reuters dẫn lời quan chức cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia, ông Hisar Turnip cho hay, có hơn 30 người thiệt mạng. Tuy nhiên, theo ông này, "số người chết còn tăng".

{keywords} 

Phát ngôn viên quân đội Fuad Basya cho hay, 12 quân nhân, gồm cả phi công, có mặt trên chiếc C-130 Hercules. Thi thể của 5 trong số những người trên đã được tìm thấy.

{keywords}
 

Truyền hình địa phương phát đi hình ảnh những ngôi nhà và khách sạn bốc cháy, khói đen cuồn cuộn bốc lên cao từ khu vực máy bay đâm xuống.

{keywords} 

Chiếc máy bay vừa gặp nạn đang trên đường từ một căn cứ không quân ở Medan tới đảo Natuna xa xôi. Nó đâm xuống đất chỉ vài phút sau khi cất cánh. Truyền thông địa phương cho hay, phi công đã yêu cầu được quay lại vì gặp trục trặc kỹ thuật.

{keywords}

{keywords} 

  • Hoài Linh