Một bản tin trên website SOFREP dành cho các lực lượng chiến dịch đặc biệt của Mỹ tuyên bố đã tìm ra lý do tại sao các bức ảnh xác chết của trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden không bao giờ được công bố.

TIN BÀI KHÁC:

Theo các nguồn tin không nêu tên trong cộng đồng lính đặc nhiệm, những hình ảnh của Bin Laden rất đáng sợ, do binh sĩ Mỹ đã bắn vô số những viên đạn vào xác chết này sau khi giết chết trùm khủng bố.

{keywords}
Trùm khủng bố khét tiếng một thời Osama bin Laden.

Trong cuốn sách có tựa đề "No Easy Day" - tác giả Matt Bissonnette, một thành viên của nhóm đặc nhiệm Hải quân SEAL số 6 tham gia tập kích giết Bin Laden - viết rằng ông cùng một lính SEAL khác đã bắn "một vài" viên đạn vào người Bin Laden để đảm bảo hắn đã chết.

Tuy nhiên, các nguồn tin tiết lộ với SOFREP rằng thực tế lượng đạn "lớn hơn nhiều". "Đó có lẽ là mô tả lịch sự và chừng mực nhất mà một người có thể đưa ra về cách thức hết đặc vụ này đến đặc vụ khác thay nhau xả hàng ổ đạn vào thi thể của Bin Laden - hai nguồn đáng tin cậy trong cộng đồng tình báo đã nói với chúng tôi như vậy", trích bản tin trên SOFREP.

Theo SOFREP, những hành động như vậy là vi phạm Luật Chiến tranh trên Bộ và tạo ra một xu hướng hành xử nhà binh tàn bạo đáng lo ngại, mà vốn đã có những bằng chứng sinh động về cảnh lính Mỹ đốt lửa và đi tiểu vào xác kẻ thù".

Tuy nhiên, một mức độ bạo lực đỉnh điểm có thể giải thích tại sao chính quyền của Tổng thống Barack Obama lại không muốn công bố bộ ảnh xác Bin Laden như vậy, vì lo ngại có thể bị trả thù nhằm vào các lợi ích Mỹ.

Năm ngoái, Judicial Watch, một nhóm giám sát bảo thủ, đã kiện chính quyền đòi tiếp cận bộ ảnh xác Bin Laden. Tuy nhiên, một tòa án liên bang cuối cùng kết luận rằng CIA không cần phải tiết lộ bất cứ ảnh nào.

Thanh Hảo