{keywords}
 

Nhân vật 23 tuổi người Bắc Ireland này bị bắt tại cảng Dublin hôm 26/10 khi từ Pháp tới Anh trên một chiếc phà, sau khi các thông tin về người này được nhà chức trách Bỉ ban bố.

Theo Guardian, nhà chức trách Bỉ cho hay, chính tài xế trên đã là người đưa chiếc công-ten-nơ chở 39 người tới Zeebrugge, để chuyển sang Anh. Ban đầu, thông tin về thân thế tài xế này được văn phòng công tố Bỉ giữ kín, vì đã có thỏa thuận với cảnh sát Essex rằng nhà chức trách Anh sẽ ban bố lệnh truy nã toàn châu Âu với đối tượng này.

Cảnh sát Essex cho hay đã liên kết với Ireland về vụ việc trên. Tuy nhiên, hiện tài xế 23 tuổi phải ra tòa vì một vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Đức.

Theo cơ quan công tố Bỉ, tài xế 23 tuổi trên đã được nhận diện từ máy quay an ninh, vốn ghi lại cảnh chiếc công-ten-nơ được cho là chở người di cư tới Zeebrugge lúc 2h49 chiều ngày 22/10.

Tài xế 23 tuổi này bị một tòa án ở Dublin tạm giam vì các cáo buộc liên quan tới một tai nạn xảy ra ở Đức. Sau khi đối tượng này bị bắt, cảnh sát Essex "quan tâm" tới nhân vật này như một mắt xích trong cuộc điều tra về vụ 39 người thiệt mạng.

Cuối tuần qua, cảnh sát điều tra về thảm kịch 39 người chết trong công-ten-nơ cho hay họ đang tìm hiểu xem liệu có một âm mưu lớn hơn hay không.

Hôm qua, 3 nghi phạm trong vụ việc đã được tại ngoại nhờ đóng tiền bảo lãnh. Tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi, lái chiếc xe có 39 người thiệt mạng dự kiến cũng ra tòa hôm nay ở Chelmsford, Anh với cáo buộc ngộ sát và âm mưu vận chuyển lậu người.

Xem thêmToàn cảnh vụ 39 người chết tại Anh

Hoài Linh