Afghanistan là ngôi nhà cho tất cả người dân. Chúng tôi đã rất nỗ lực để đàm phán với các thủ lĩnh phe kháng chiến ở thung lũng Panjshir, nhưng rất tiếc là chưa đạt được bất kỳ bất quả nào”, tờ Sydney Morning Herald dẫn lời thủ lĩnh cấp cao của Taliban, Amir Khan Motaqi, nói.

{keywords}
Taliban kêu gọi phe chống đối đàm phán hòa bình

“Lực lượng của chúng tôi đang có sự chuẩn bị quân sự xung quanh bốn mặt của thung lũng Panjshir và chẳng có lý do gì để phải đánh nhau cả. Các lực lượng chống Taliban cần phải nhớ kỹ rằng họ không thể đánh bại được chúng tôi, ngay cả khi có sự giúp đỡ của Mỹ và NATO. Nhưng chúng tôi vẫn đang cố đảm bảo rằng sẽ không có chiến tranh, và vấn đề ở Panjshir sẽ được giải quyết một cách hòa bình”, Motaqi nói thêm.

Theo tờ Sydney Morning Herald, những tuyên bố trên của Taliban được đưa ra trong bối cảnh cuộc giao tranh gần đây tại lối vào thung lũng Panjshir giữa lực lượng này và phe kháng chiến đã khiến ít nhất tám tay súng Taliban thiệt mạng.

Ở một diễn biến khác, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley hôm 1/9 cho biết, nước Mỹ có thể sẽ “phối hợp” với Taliban trong các cuộc tấn công nhằm vào tổ chức khủng bố IS và các nhóm cực đoan khác ở Afghanistan trong tương lai.

>>> Cập nhật chiến sự ở Afghanistan

Tuấn Trần

Taliban mang khí tài Mỹ đi diễu hành

Taliban mang khí tài Mỹ đi diễu hành

Theo tờ The Guardian, Taliban hôm nay (1/9) đã tổ chức diễu hành ở gần Kandahar, Afghanistan, với nhiều khí tài thu được từ Mỹ.

Giao tranh dữ dội, nhiều tay súng Taliban thiệt mạng

Giao tranh dữ dội, nhiều tay súng Taliban thiệt mạng

Ít nhất 8 tay súng Taliban thiệt mạng, khi họ cố tiến vào thung lũng Panjshir nằm dưới sự kiểm soát của Mặt trận kháng chiến quốc gia Afghanistan (NRF).