Một tấm ghép nặng 4,3kg đã rơi khỏi một máy bay sau khi nó cất cánh từ sân bay ở Nhật, và phá nát cửa kính của một ôtô đang chạy bên dưới.

Theo NHK, không ai bị thương trong vụ việc xảy ra hôm 23/9 nhưng giới chức hàng không đã phái các thanh tra an toàn tới thành phố Osaka để điều tra vụ việc.

{keywords}

Mảnh ghép của máy bay rơi ngay sau khi chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Hà Lan KLM chở 321 hành khách cất cánh khỏi sân bay Kansai để tới Amsterdam.

NHK đưa tin, tấm ghép làm vỡ kính và phá hỏng trần ô tô.

Tấm ghép trên, dài 0,6m và rộng 1m, được làm bằng vật liệu composite, rơi khỏi cánh phải của máy bay, Kyodo đưa tin. Thông tin cho biết, nó rơi từ độ cao 2.400m.

Hãng KLM cho biết, máy bay hạ cánh an toàn ở sân bay Schiphol của Amsterdam vào chiều cùng ngày.

"KLM lấy làm tiếc về sự việc và đã mở cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân", KLM cho biết. Hãng đang liên lạc với giới chức hàng không Nhật cũng như Boeing.

  • Hoài Linh
Giải mã dòng chữ SSSS bí ẩn trên thẻ lên máy bay

Giải mã dòng chữ SSSS bí ẩn trên thẻ lên máy bay

Với những hành khách có thẻ lên máy bay bị in dòng chữ SSSS, họ sẽ bị kiểm tra an ninh chặt chẽ hơn và thậm chí có thể bị hoãn chuyến.

Đứng tim với màn lao máy bay vào giữa cơn bão

Đứng tim với màn lao máy bay vào giữa cơn bão

Nick Underwood, một kỹ sư hàng không, đã ghi lại khoảnh khắc kinh hãi khi lái máy bay lao vào cơn bão Irma cấp 5 với sức gió lên tới 321km/h.

Máy bay ném bom Mỹ lượn khắp Bán đảo Triều Tiên

Máy bay ném bom Mỹ lượn khắp Bán đảo Triều Tiên

Hai máy bay ném bom siêu âm B-1B "Lancer" và 4 chiến đấu cơ tàng hình F-35B của Mỹ đã bay phía trên và gần Bán đảo Triều Tiên.