Tại một cuộc họp báo vừa diễn ra, cảnh sát trưởng Munich cho hay, chỉ có duy nhất một tay súng tiến hành vụ tấn công thay vì thông tin có 3 tay súng như ban đầu.


{keywords}

Sau một tiếng săn lùng và tìm thấy thi thể của tay súng, cảnh sát Munich thông báo dỡ bỏ mọi cảnh báo thận trọng và các phương tiện giao thông công cộng đã hoạt động trở lại.

Kẻ tấn công, 18 tuổi, là người có hai quốc tịch Đức và Iran, đã sống ở Đức trên 2 năm. Tay súng được cho là hoạt động một mình và không có động cơ rõ ràng khi tấn công một trung tâm mua sắm đông người ở Munich tối 22/7, giết hại 9 người.

"Động cơ của vụ tấn công chưa rõ ràng, chúng tôi đang có nhiều manh mối trái ngược nhau", Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier nói. 

Kẻ tấn công, 18 tuổi, là người có hai quốc tịch Đức và Iran, đã sống ở Đức trên 2 năm. Thi thể của tay súng được tìm thấy ở một con phố gần trung tâm mua sắm song vẫn chưa được nhận diện.

Đây là vụ tấn công dã man thứ 3 nhằm vào dân thường tại tây Âu trong vòng 8 ngày qua.

Theo DailyMail, trước khi vụ tấn công xảy ra, tay súng đã chế giễu những người đang quan sát hắn chạy nhảy trên nóc khu đỗ xe của trung tâm mua sắm Olympic. Tên này tuyên bố, mình là người Đức, thuộc tầng lớp lao động, bị lừa bịp suốt 7 năm và hiện đã mua được một khẩu súng để trả thù.

Tên này cho hay, hắn lớn lên ở Hartz 4, khu vực ăn lương thất nghiệp ở Đức.

  • Hoài Linh