Một vụ tấn công vũ trang vừa xảy ra tại một hộp đêm ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), làm ít nhất 39 người chết, 40 người bị thương.

Theo thông tin mới nhất, số người thiệt mạng đã tăng lên 39.

Theo RT dẫn báo cáo của kênh truyền hình NTV, vụ tấn công xảy ra ở hộp đêm nổi tiếng Reina ở khu ngoại ô Ortakoy, thuộc quận Besiktas của thành phố Istanbul. Hai tay súng được vũ trang đã tham gia vụ tấn công, nhưng cũng có báo cáo cho hay chỉ có 1 tên.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, các tay súng ăn mặc kiểu Ông già Noel và đeo súng trường. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy, rất nhiều xe cảnh sát đang bao vây tòa nhà, nơi có hộp đêm trên, trong khi các xe cứu thương đã đổ về khu vực hiện trường.

Theo CNN, AP, Reuters, những kẻ tấn công đã xả súng vào những người có mặt ở hộp đêm, khiến nhiều người chết hoặc bị thương. Một trong số kẻ tấn công được cho là đang núp trong tòa nhà, trong khi tên thứ hai hiện chưa rõ đang lẩn trốn ở khu vực nào.

{keywords} 

Các lực lượng cứu hộ đang nhanh chóng đưa người bị thương tới bệnh viện, trong khi cảnh sát đang tìm kiếm khắp khu vực.

Theo lời các nhân chứng kể lại, kẻ xả súng bắn chết một nhân viên cảnh sát đứng ngoài cửa câu lạc bộ đêm Reina, và sau đó tiến vào bên trong, nhắm bắn vào mọi người.

{keywords} 

Có khoảng 500-600 người có mặt tại câu lạc bộ khi vụ tấn công xảy ra. Nhiều người cho biết, kẻ xả súng nói tiếng Ả Rập.

“Một tên khủng bố cùng với súng trường… thực hiện vụ việc dã man này bằng cách nã đạn vào người dân vô tội, chỉ muốn chúc mừng Năm Mới và vui vẻ bên nhau” – một nhân chứng kể lại.

{keywords} 

Hộp đêm Reina là một trong những câu lạc bộ nổi tiếng nhất Istanbul, được nhiều người dân địa phương và du khách ghé chơi.

Dương Lâm - Thu Lượng