Theo CNN, vụ tấn công xảy ra tại trường tiểu học Chaoyangpo thuộc thành phố Ân Thi thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Nguồn tin từ cơ quan chức năng địa phương cho biết, thủ phạm gây nên vụ việc này là một người đàn ông họ Yu tầm khoảng 40 tuổi đã tấn công các học sinh ở trong trường học lúc 8 giờ sáng (giờ địa phương), thời điêm các em học sinh đang tới trường. Hiện nghi phạm đã bị các cơ quan chức năng bắt giữ.

{keywords}
Hiện trường vụ việc. Ảnh: SCMP

Có tất cả 8 học sinh thiệt mạng và 2 học sinh bị thương trong vụ tấn công này, hiện vẫn chưa rõ tình trạng của hai học sinh bị thương trên có nguy kịch hay không. “Đảng ủy và chính quyền địa phương đang tổ chức công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả vụ việc”, thông cáo của chính quyền thành phố Ân Thi cho biết.

Trung Quốc gần đây ghi nhận nhiều vụ tấn công bằng dao vào học sinh, lý do mà kẻ thủ ác gây ra những vụ tấn công này thường nhằm để trả thù hoặc là do bất mãn. Hồi đầu năm, 2 học sinh thiệt mạng tại trường học ở thành phố Baijiaping thuộc tỉnh Hồ Nam, và một người đàn ông ở thủ đô Bắc Kinh bị bắt giữ sau khi tấn công và làm bị thương 20 học sinh hồi tháng 1/2019.

Video tự tạo của bài

Tuấn Trần