Các tân sinh viên Trung Quốc đã bị phạt trùm chăn dưới nắng nóng vì không dọn dẹp ký túc xá sạch sẽ trong quá trình tham gia khóa huấn luyện quân sự bắt buộc.

TIN BÀI KHÁC:

Xiaoxiang Morning Post đưa tin 30 nam sinh viên tại trường Cao đẳng Ngoại ngữ Hà Nam ở Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam đã bị phạt vừa trùm chăn, đội xô trên đầu vừa chạy vòng quanh sân vận động. Trong khi đó, khoảng 20 nữ sinh khác phải đắp chăn và nằm trên sân giữa trời nắng nóng.

{keywords}


{keywords}

Hình phạt trên được thực hiện trước sự chứng kiến của hàng ngàn sinh viên khác.

Xie Yong, phó giám đốc phụ trách các vấn đề của sinh viên cho biết: "Các sinh viên chỉ bị phạt trong 5 phút". Ông cũng nói rằng nhiệt độ bên ngoài khi đó là dưới 30 độ C.

{keywords}

Theo ông Xie, nguyên nhân khiến các tân sinh viên này bị phạt là do không gấp chăn màn gọn gàng, không để giày đúng nơi quy định và không dọn phòng sạch sẽ. Điều này vẫn không được cải thiện mặc dù các giáo viên dạy quân sự đã nhiều lần nhắc nhở.

{keywords}

"Họ bị phạt trước tất cả các sinh viên vừa như một hình thức kỷ luật, vừa để nêu gương cho người khác", ông Xie nói. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng các bạn nữ có thể cảm thấy xấu hổ.

Tại Trung Quốc, huấn luyện quân sự là bắt buộc đối với các học sinh phổ thông trung học và sinh viên cao đẳng, đại học.

Sầm Hoa