Lực lượng tuần duyên Argentina hôm 15/3 cho biết đã đánh chìm một tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép ở vùng biển Nam Đại Tây Dương.

Thông cáo từ tuần duyên Argentina cho hay, trước khi xảy ra vụ việc, lực lượng này phát hiện tàu cá Lu Yan Yuan Yu 010 của Trung Quốc đang đánh bắt ngoài khơi bờ biển Puerto Madryn, tỉnh Chubut, khu vực nổi tiếng nhiều mực. 

{keywords}
Argentina cho biết vừa đánh chìm tàu cá của Trung Quốc. (Ảnh: Sputnik)

Theo Sputnik, vụ đánh chìm tàu diễn ra sau một màn rượt đuổi ngoài biển, giữa tàu của Argentina với tàu cá Lu Yan Yuan Yu 010 về hướng ranh giới hàng hải quốc tế.

Tuần duyên Argentina cho biết, trước khi đánh chìm tàu, họ đã bắn cảnh cáo vài lần về tàu cá Trung Quốc và liên tục liên lạc với thủy thủ tàu Trung Quốc qua radio.

"Tàu Trung Quốc vài lần tìm cách đâm vào tàu tuần duyên, gây nguy hiểm không chỉ cho các ngư dân mà cả lực lượng chức năng. Sau đó, tuần duyên Argentina buộc phải bắn vào tàu", tuần duyên Argentina cho biết trong một báo cáo.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Argentina đã cứu được 4 ngư dân trên chiếc tàu cá vi phạm, trong khi một số khác đã bỏ tàu và được một tàu Trung Quốc khác cứu.

Giới chức tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Buenos Aires, Argentina, từ chối đưa ra bình luận về vụ việc trên.

  • Hoài Linh

Hạm đội tàu ngầm của Triều Tiên mạnh tới đâu?

Triều Tiên hiện có hạm đội tàu ngầm lớn thứ hai thế giới, sau Mỹ. Dù đa phần các tàu ngầm đều cũ, công nghệ không cao song nó vẫn là mối đe dọa lớn.

Thân thế bí ẩn của 'bộ trưởng' IS tàn độc nhất

Abu Omar al-Shishani là một nhân vật vô cùng quan trọng đối với chiến thắng của IS ở Syria và miền tây Iraq, giúp lực lượng khủng bố này mở rộng địa bàn.

Ký ức ghê người của nạn nhân bắt cóc, cưỡng bức

Đến tận bây giờ, những sự việc đã trải qua sau đó vẫn là một cơn ác mộng với cô.