Một chiếc tàu chở 8 thi thể đã phân hủy, nghi tới từ Triều Tiên vừa trôi dạt vào một bờ biển Nhật Bản.

Sky News đưa tin, Lực lượng Tuần duyên Nhật Bản đã tìm thấy con tàu này vào hôm 27/11, chỉ hai ngày sau khi hai xác chết khác tìm thấy tại bờ biển phía tây đảo Sado.

{keywords}
Ảnh: Sky News

Cảnh sát địa phương và lực lượng tuần duyên tin rằng hai xác chết chỉ còn lại bộ xương này có thể đến từ Triều Tiên, cách bờ biển Nhật Bản khoảng 700km dựa vào một số bao thuốc lá Triều Tiên và áo phao có in chữ Triều Tiên được tìm thấy gần đó.

Hiện các nhà chức trách đang điều tra xem các thi thể được tìm thấy vào hôm 27/11 đến từ đâu.

Tuần trước, một con thuyền chở 8 người đàn ông tự nhận là ngư dân Triều Tiên cũng dạt vào bờ biển Nhật Bản. Nhóm người nói với các nhà chức trách rằng tàu của họ gặp trục trặc và họ bị trôi dạt tới đây.

Chuyên gia Yoshihiko Yamada, công tác tại Đại học Tokai (Nhật Bản) cho biết: "Vào mùa hè, Biển Nhật Bản khá yên tĩnh. Tuy nhiên, khi tới tháng 11, biển động và trở nên nguy hiểm khi gió tây bắc bắt đầu thổi".

Một số chuyên gia khác nhận định các vụ việc gần đây có thể là do nguồn dự trữ lương thực Triều Tiên bị giảm sút, vì vậy, những tàu cá nhỏ và cũ cũng buộc phải đi đánh bắt xa bờ.

Tính tới thời điểm này, đã có tới 44 chiếc thuyền gỗ được tin là đến từ bán đảo Triều Tiên đã trôi dạt vào các bờ biển Nhật Bản trong năm nay.

Các thủy thủ trên tàu cũng thường đã tử vong khi tàu dạt vào bờ, một hiện tượng khiến những con tàu này được truyền thông địa phương mệnh danh là "tàu ma".

Sầm Hoa

Nga-Nhật tập trận, Triều Tiên sắp thử tên lửa

Nga-Nhật tập trận, Triều Tiên sắp thử tên lửa

Nga và Nhật Bản vừa tổ chức một cuộc tập trận chung ở Biển Nhật Bản giữa lúc có dấu hiệu Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa đạn đạo.

"Chương trình hạt nhân Triều Tiên chỉ nhằm vào Mỹ"

"Chương trình hạt nhân Triều Tiên chỉ nhằm vào Mỹ"

Chương trình hạt nhân của Triều Tiên chỉ nhằm vào Mỹ chứ không vào nước nào khác, Phó chủ tịch Quốc hội Triều Tiên kiêm Giám đốc Viện Tái thống nhất quốc gia Ri Jong-hyok cho biết.

Thế giới 7 ngày: Ông Trump thẳng tay trừng phạt Triều Tiên

Thế giới 7 ngày: Ông Trump thẳng tay trừng phạt Triều Tiên

Thế giới trong tuần chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng, nổi bật là tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, biến cố chính trị ở Zimbabwe và vụ tàu ngầm Argentina mất tích.

Mỹ-Hàn sắp tập trận hoành tráng sát Triều Tiên

Mỹ-Hàn sắp tập trận hoành tráng sát Triều Tiên

Các quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ cùng thực hiện một cuộc tập trận cuối cùng trong năm 2017 với một dàn chiến cơ tàng hình F-22 và F-35 khoe uy lực sát sạt Triều Tiên.

Triều Tiên hành động mạnh tay sau vụ lính đào tẩu

Triều Tiên hành động mạnh tay sau vụ lính đào tẩu

Sau vụ đào tẩu của một binh sĩ sang Hàn Quốc, Triều Tiên đã thay thế toàn bộ lực lượng bảo vệ an ninh biên giới.