Một số máy bay, tàu đang tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia Airlines ở Ấn Độ Dương hôm nay (7/4) đã chuyển hướng tới vùng biển tàu Trung Quốc bắt được tín hiệu của hộp đen, Reuters cho biết.


{keywords}

Một số máy bay, tàu đang tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia Airlines ở Ấn Độ Dương hôm nay (7/4) đã chuyển hướng tới vùng biển tàu Trung Quốc bắt được tín hiệu của hộp đen vào cuối tuần qua.

Việc bắt được tín hiệu làm dấy lên hy vọng tìm thấy hộp đen của máy bay mất tích.

Hộp đen, ghi dữ liệu của chuyến bay được cho là đang nằm dưới đáy biển, có gắn thiết bị phát tín hiệu định vị, thường phát ra những tiếng ping một cách thường xuyên như những gì mà một tàu hải quân của Trung Quốc bắt được. Tuy nhiên, pin của thiết bị trên được cho là sắp hết do đã một tháng kể từ khi chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích.

"Chúng ta đang cạn kiệt thời gian khi pin của hộp đen sắp hết", đô đốc không quân về hưu Angus Houston, người đứng đầu cơ quan điều phối chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích tuyên bố tại một cuộc họp báo ở Perth hôm 6/4.

Hộp đen ghi dữ liệu trong buồng lái máy bay có thể trả lời cho những thắc mắc về điều gì đã xảy ra trên chiếc máy bay chở 239 người khi nó biến mất khỏi màn hình radar hôm 8/3 và bay chệch khỏi lộ trình đã định trước là Kuala Lumpur-Bắc Kinh tới hàng nghìn km.

Tàu tuần tra Haixun 01 của Trung Quốc thông báo, đã bắt được tín hiệu nhịp thường xuyên - phù hợp với tín hiệu phát đi từ hộp đen, vào hôm 4 và 5/4.

  • Hoài Linh