Chỉ trong một ngày, cảnh sát Thái Lan đã bắt 12 tài xế khi họ vừa lái xe vừa chơi trò Pokemon Go, truyền thông địa phương hôm 23/8 đưa tin.

Kênh truyền hình NNT3 cho biết, tất cả những lái xe bị bắt đều đã chính thức bị buộc tội vi phạm lệnh cấm của chính quyền về việc dùng điện thoại di động không có tai nghe khi lái xe. Mức phạt cho tội này có thể lên tới 1.000 baht (khoảng 700 nghìn đồng).

{keywords}

Pokémon Go đã khiến công chúng thế giới phát sốt kể từ khi nó xuất hiện vào tháng 7. Pokemon Go cũng bị cho là nguyên nhân gây ra các vụ phạm tội, vi phạm giao thông cũng như làn sóng phàn nàn khắp thế giới.

Giới chức Thái bắt đầu hạn chế trò này ở một số khu vực do lo ngại về an ninh. Chiến dịch vây bắt người chơi Pokemon Go - những người mà hành động của họ có thể dẫn tới vi phạm, đã được triển khai ở Bangkok hôm 22/8.

Theo đó, cảnh sát thường xuyên quan sát và kiểm tra các tài xế, người đi bộ hay đi dọc cao tốc, băng qua đường, can thiệp vào giao thông do để tâm quá nhiều tới trò chơi.

  • Hoài Linh

Cảnh báo lừa bắt trẻ em bằng Pokemon Go

Một cặp đôi ở Anh đã âm mưu lừa bắt hai em nhỏ 10 và 11 tuổi bằng cách dụ chúng vào nhà để bắt Pokemon.

Cảnh 'ớn lạnh' ở thánh địa săn lùng Pokemon

Tại Lillo, nơi được xem là thánh địa săn Pokemon, hàng trăm người dán mắt vào điện thoại đi loanh quanh khắp nơi như những thây ma.

Đi săn Pokemon, phát hiện xác chết dưới hồ

Anh Azmi Suarez đang chơi Pokemon Go thì phát hiện một thi thể đang nổi trên mặt hồ gần Công viên Woodlands Waterfront Jetty, Singapore.