{keywords}
 

Nguồn tin cảnh sát và quân đội cho hay, tên này bị tiêu diệt tại một trung tâm thương mại, nơi hắn cố thủ ở thành phố Nakhon Ratchasima.

“Cảnh sát đã tiêu diệt đối tượng và cứu 8 con tin. Một số người bị thương”, một trong các nguồn tin an ninh cho hay.

Trước đó, vào sáng sớm cùng ngày, một thành viên của lực lượng an ninh Thái Lan đã thiệt mạng khi cố gắng khống chế tay súng đang cố thủ trong một khu mua sắm sau vụ xả súng điên cuồng.

Như vậy, số người tử vong trong vụ việc này đã lên tới con số 21, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Y tế Thái Lan cho biết.

Vụ xả súng bắt đầu xảy ra vào khoảng 3h chiều ngày 8/2 khi một binh sĩ bất ngờ khai hoả trong một ngôi nhà rồi đi tới trại lính, một trung tâm mua sắm ở Nakhon Ratchasima ở đông bắc Thái Lan. Khi đến một địa điểm mới, đối tượng này đều đăng tải thông tin lên Facebook.

Sáng sớm nay, đấu súng đã nổ ra ở trung tâm mua sắm khi lực lượng an ninh cố đánh bật đối tượng trên khỏi nơi cố thủ. Tay súng này được nhận diện là Jakrapanth Thomma, 32 tuổi.

{keywords}
 

Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul cho biết tại hiện trường rằng một thành viên của lực lượng an ninh đã thiệt mạng, hai người khác bị thương trong cuộc đột kích vừa diễn ra.

Trong khi quan chức này thông báo tình hình cho báo giới, một loạt tiếng nổ và tiếng súng vẫn tiếp tục vang lên từ trung tâm thương mại Terminal 21.

Ông Charnvirakul không trả lời các câu hỏi về chiến dịch an ninh đang diễn ra cũng như số người ở bên trong khu mua sắm. Tính tới giờ, đã có hơn 30 người bị thương.

Cảnh sát đã phong toả các đường phố quanh khu mua sắm và buộc các phóng viên đứng sau hàng rào an ninh. Một sĩ quan quân đội cho hay, tay súng đang cố thủ ở tầng hầm của trung tâm thương mại.

{keywords}
 

Theo truyền thông Thái Lan, nghi phạm xả súng từng làm việc tại một căn cứ quân sự gần Nakhon Ratchasima, cách thủ đô Bangkok khoảng 250km. Trước khi ra tay, Jakrapanth đăng tải trên tài khoản Facebook rằng hắn ra ngoài để trả thù, nhưng không nói vì cái gì.

“Chúng tôi không biết tại sao hắn làm vậy. Có vẻ như hắn đã phát điên”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantrawanit nói.

Hiện chưa rõ còn bao nhiêu khách mua sắm và nhân viên đang ở trong khu trung tâm thương mại sau khi các binh sĩ và cảnh sát đã đưa hàng trăm người mắc kẹt bên trong tới nơi an toàn, ông Kongcheep nói.

Vào cuối tuần, khu mua sắm trên rất đông người.

Hoài Linh