Reuters dẫn nguồn tin từ cung điện Clarence cho biết, hiện tình trạng sức khỏe của Thái từ Charles vẫn tốt dù ông có những triệu chứng nhẹ. Hiện ông vẫn làm việc ở lâu đài Balmoral thuộc Scotland. Trong khi đó vợ ông, Công nương Camilla âm tính với virus corona.

{keywords}
Thái tử Anh Charles. Ảnh: Reuters

“Vẫn chưa thể xác định ai đã lây nhiễm virus Covid-19 cho Thái tử Charles, do số lượng người ông gặp gỡ tại nơi công cộng trong những tuần gần đây là rất nhiều”, thông báo từ cung điện Clarence cho biết thêm.

Trong khi đó điện Buckingham cho biết, Thái tử Charles đã tiến hành xét nghiệm hôm 23/3 và kết quả đã có vào ngày hôm sau. Trước đó, ông từng gặp Nữ hoàng Elizabeth II vào sáng 12/3. Tuy nhiên nguồn tin Hoàng gia Anh cho hay, Thái tử Charles có thể đã nhiễm bệnh vào ngày 13/3. “Hiện sức khỏe của Nữ hoàng vẫn tốt”, Reuters trích thông báo từ điện Buckingham.

Số liệu của báo The Guardian tính tới ngày 25/3 cho biết, hiện Anh có gần 8.100 ca nhiễm bệnh và 422 ca tử vong. Hôm 23/3, nước này đã ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc, buộc những nơi tụ tập đông người như quán bar, hộp đêm... phải đóng cửa. Chính quyền khuyến cáo người dân chỉ nên ra đường để mua lương thực, thuốc men hoặc khi có việc quan trọng.

Tuấn Trần