Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra hôm 30/8 đã bất ngờ phá vỡ sự im lặng bấy lâu bằng cách đăng bình luận trên Twitter sau khi em gái ông, bà Yingluck Shinawatra rời khỏi nước.

Bà Yingluck Shinawatra, người bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự vào năm 2014, đã rời Thái Lan hai ngày trước khi Tòa Tối cao ở Bangkok ra phán quyết về bà. Nếu có tội, bà sẽ phải đối mặt với mức án lên tới 10 năm tù giam.

{keywords}

Ông Thaksin và bà Yingluck đều từng là Thủ tướng Thái Lan. (Ảnh:Chiang Rai Times English Language Newspaper)

Trong bình luận của mình trên Twitter, ông Thaksin đã trích lời triết gia người Pháp Charles de Montesquieu, lên án sự chuyên chế của tòa án.

"Montesquieu từng nói rằng 'Không có sự chuyên chế nào tàn nhẫn hơn là sự chuyên chế được duy trì dưới vỏ bọc của luật pháp và trên danh nghĩa công lý'", hãng thông tấn Reuters dẫn bình luận trên Twitter của ông Thaksin.

Ông Thaksin bị phế truất vào năm 2006 và đang sống lưu vong ở Dubai và London để tránh các cáo buộc tham nhũng. CNN hôm 26/8 dẫn một nguồn tin trong đảng Pheu Thái cho biết cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra cũng đã trốn sang Dubai.

Trước đó một ngày, bà Yingluck đã không xuất hiện tại tòa ở Bangkok để nghe phán quyết về cáo buộc bà lơ là nhiệm vụ liên quan đến một chương trình trợ giá gạo mà gây thiệt hại ước tính khoảng 15 tỷ USD.

Sầm Hoa

Nghi vấn cựu Thủ tướng Yingluck trốn khỏi Thái Lan

Nghi vấn cựu Thủ tướng Yingluck trốn khỏi Thái Lan

Các nguồn thân cận với đảng của bà Yingluck Shinawatra cho biết cựu Thủ tướng đã quyết định rời khỏi Thái Lan một cách bất ngờ, ngay trước khi Tòa Tối cao ở Bangkok ra phán quyết về bà.

Ngày định mệnh của cựu nữ Thủ tướng Thái

Ngày định mệnh của cựu nữ Thủ tướng Thái

Một tòa án đặc biệt ở Bangkok hôm nay sẽ ra phán quyết đối với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, trong một vụ án có thể khiến chính trường Thái Lan thêm chia rẽ.

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck nức nở trước tòa

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck nức nở trước tòa

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra khẳng định bà không hành động thiếu trung thực trong một dự án trợ giá gạo và nói bà đang bị bức hại về chính trị.

Rộ tin đồn cựu Thủ tướng Yingluck đang ở Dubai

Rộ tin đồn cựu Thủ tướng Yingluck đang ở Dubai

Cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra đã rời Thái Lan tới Dubai, hai ngày trước khi Tòa Tối cao ở Bangkok ra phán quyết về bà, CNN dẫn một nguồn tin trong đảng Pheu Thái.