Johnny Begue đã được ca ngợi như một người hùng trên đảo Reunion, sau khi tìm thấy mảnh vỡ máy bay được Malaysia xác nhận là thuộc về chiếc MH370.

TIN BÀI KHÁC:

Johnny Begue (46 tuổi) là người phụ trách đội dọn biển tại Saint Andre, nằm ở phía đông của đảo Reunion. Ngày 29/7, anh đã tình cờ phát hiện thành phần cánh máy bay trong lúc đi nhặt đá để giã các loại thảo mộc.

{keywords}
Begue "liên hệ với người ngoài hành tinh".

Một tuần sau đó, các nhà chức trách Malaysia đã khẳng định rằng mảnh vỡ máy bay thuộc về chiếc máy bay mất tích và Begue bỗng trở thành người hùng của những người dân trên đảo.

Slogan "Hãy bình tĩnh và gọi Johnny Begue" đã được lan truyền trên Twitter.

Trên Facebook, đã xuất hiện một trang hâm mộ Begue và nhóm của anh, với các hình ảnh thú vị, như Begue liên hệ với người ngoài hành tinh, khám phá ra thành phố dưới nước và phát hiện kho báu bị cất giấu trên đảo.

{keywords}
Người dọn biển "tìm thấy thành phố dưới nước".

Thậm chí, một số người còn liên lạc với nhóm của Begue để trao quà cho họ, vì đã tìm ra một manh mối vô cùng quan trọng.

Người dọn biển dường như cũng tỏ ra thích thú với sự nổi tiếng của mình.

Anh thường được nhìn thấy đi dọc bờ biển, dẫn các đội quay phim tới nơi tìm thấy mảnh vỡ. Begue nói rằng ngay khi nhìn thấy mảnh vỡ lạ, anh đã biết rằng nó tới từ một chiếc máy bay.

{keywords}
Begue "tìm thấy kho báu trên đảo"

Tuy nhiên vào hôm thứ Năm (6/8), khi sự náo động trên hòn đảo bắt đầu lắng xuống, anh thừa nhận muốn được trở lại cuộc sống bình thường.

Trao đổi với tờ Fox News, anh nói rằng đang cố gắng để quay trở lại những đam mê trước kia của mình như làm việc, pha cà phê và cắt cỏ.

Sầm Hoa