{keywords}
 

Tiềm Giang có dân số khoảng một triệu người và nằm cách thành phố Vũ Hán - tâm điểm dịch Covid-19 đang diễn ra trên toàn cầu, khoảng 150km. Tính đến giờ, tại Tiềm Giang có 197 ca nhiễm Covid-19 và chính quyền thành phố đã đẩy mạnh các nỗ lực nhằm đảm bảo những người nhiễm bệnh được chữa trị và hạn chế đi lại.

Thông báo tặng tiền trên được đưa ra nhằm khuyến khích công chúng tự nguyện đi kiểm tra sức khỏe.

Lực lượng đặc nhiệm chuyên giải quyết các vấn đề dịch bệnh của Tiềm Giang ra thông báo cho hay, người dân sẽ được nhận 10.000NDT khi kết quả xét nghiệm cho thấy người đó dương tính với Covid-19. Những người nhiễm bệnh trước đó không thuộc diện được tặng tiền.

Với những người chủ động trình báo bị ốm song không nhiễm Covid-19 sẽ được nhận 1.000NDT. Ngoài ra, những trường hợp được thông báo là nghi nhiễm Covid-19 sẽ nhận được 2.000NDT.

Theo Reuters, tại một số khu vực khác ở tỉnh Hồ Bắc, gồm cả quận Hanyang tại thành phố Vũ Hán và thành phố Huangguang, chính quyền cũng tặng khoảng 500NDT cho những người tự nguyện kiểm tra sức khỏe.

Truyền thông ở các tỉnh Giang Tây và Hà Bắc cũng đưa tin, các thành phố thuộc hai tỉnh này cũng thưởng 300-500NDT cho những người tình nguyện đi khám sức khỏe.

Trước đó, chính phủ Trung Quốc tuyên bố rõ rằng những người có dấu hiệu nhiễm bệnh sẽ được kiểm tra miễn phí. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng được cấp ngân sách để đảm bảo không có trở ngại tài chính nào có thể cản người dân đi khám chữa bệnh.

Hồ Bắc hiện có hơn 65.000 trường hợp nhiễm Covid-19 và có hơn 2.600 trường hợp tử vong vì virus này.

Hoài Linh