Chính phủ Ai Cập tuyên bố quốc tang 3 ngày dành cho các nạn nhân vụ tấn công đẫm máu nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo ở tỉnh Bắc Sinai chiều tối nay (24/11).

Hãng thông tấn Ai Cập MENA dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết, vụ tấn công nhằm vào đền thờ Al Rawdah ở Bir al-Abed đã cướp mạng sống của 235 người và làm hàng chục người khác bị thương.

{keywords}
Vụ tấn công gây thương vong quá lớn. (Ảnh: EPA)

Các phần tử tình nghi đã đánh bom và nã súng máy vào những người ủng hộ lực lượng an ninh đang tham gia lễ cầu nguyện thứ Sáu. Chúng bịt kín mặt và một số quấn dây bom. Sau khi gây tội ác, chúng lên xe ôtô bỏ chạy.

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia Masriya, người phát ngôn Bộ Y tế Ai Cập Khalid Mujahid xác nhận đây là một vụ tấn công khủng bố. Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi đã ngay lập tức triệu tập cuộc họp an ninh khẩn với lãnh đạo các bộ quốc phòng, nội vụ và lãnh đạo các cơ quan tình báo.

Các tin quan trọng khác trong ngày 24/11:

- Ông Emmerson Mnangagwa tuyên thệ nhậm chức tổng thống Zimbabwe trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Tư pháp nước này cùng các đại diện ngoại giao nước ngoài và hàng chục nghìn người ủng hộ. Sự kiện này chính thức khép lại 37 năm nắm quyền của Tổng thống Robert Mugabe.

- Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh hoạt động quân sự hóa của Mỹ tại khu vực châu Á Thái Bình Dương là không thể chấp nhận được và thiếu cân xứng.

- Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh Trung Quốc rất quan tâm tới tiến trình hòa bình ở Myanmar và sẵn sàng đóng vai trò xây dựng trong vấn đề này, vì an ninh và ổn định ở các khu vực biên giới hai nước.

- Ngày 24/11, Trung Quốc thông báo cây cầu Hữu nghị Trung-Triều - cây cầu lớn đóng vai trò là con đường chính nối Trung Quốc và Triều Tiên - sẽ "đóng cửa" tạm thời để các công nhân Triều Tiên tiến hành bảo trì.

- Giới chức Afghanistan cho biết trong một cuộc không kích ngày 24/11 tại tỉnh Wardak, các lực lượng không quân nước này đã tiêu diệt khoảng 20 tay súng Taliban.

- Quốc hội Hàn Quốc thông qua một dự thảo chọn ngày 14/8 hàng năm là ngày tưởng nhớ "phụ nữ mua vui" - những người bị ép buộc làm nô lệ tình dục cho binh sĩ Nhật trong thời kỳ Thế chiến II.

- Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ra lệnh cho các thủ lĩnh phiến quân cánh tả, những người tạm thời được thả để tham gia đàm phán hòa bình, rằng họ phải đầu hàng, nếu không sẽ phải đối mặt với các đòn trừng phạt.

- Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố không có ý định đàm phán với phía Trung Quốc về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Phát hiện sốc từ bụng lính Triều Tiên đào tẩu

Thế giới 24h: Phát hiện sốc từ bụng lính Triều Tiên đào tẩu

Các bác sĩ đã phát hiện một lượng lớn giun ký sinh trong bụng người lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc.

Thế giới 24h: Lộ diện tổng thống tương lai của Zimbabwe

Thế giới 24h: Lộ diện tổng thống tương lai của Zimbabwe

Cựu Phó Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa, người bị sa thải cách đây hai tuần, đang trên đường trở về nước để tuyên thệ nhậm chức, thay thế chỗ khuyết mà cựu Tổng thống Robert Mugabe để lại.

Thế giới 24h: Kim Jong Un lại thách thức Mỹ

Thế giới 24h: Kim Jong Un lại thách thức Mỹ

Lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố rằng, các lệnh cấm vận của Mỹ chỉ làm cho tình thần dân tộc của nhân dân Triều Tiên ngày một mạnh mẽ hơn.

Thế giới 24h: Lính Mỹ ở Nhật say xỉn, đâm xe chết người

Thế giới 24h: Lính Mỹ ở Nhật say xỉn, đâm xe chết người

Cảnh sát Nhật Bản, ngày 19/11, bắt giữ một lính thủy đánh bộ Mỹ sau khi người này uống say và gây tai nạn giao thông chết người ở Okinawa.

Thế giới 24h: Máy bay ‘khủng’ nhất thế giới gặp nạn

Thế giới 24h: Máy bay ‘khủng’ nhất thế giới gặp nạn

Sáng 19/11 (giờ địa phương), chiếc máy bay ‘khủng’ nhất thế giới Airlander 10 đã bị rơi tại hạt Bedfordshire, Anh quốc, làm 2 người bị thương.