Xác của chiến binh IS nằm rải trên mặt đất sau các trận không kích, Tổng thống Putin trình bày Thông điệp liên bang 2015...là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nổi bật

{keywords}

Thi thể lỗ chỗ vết đạn của các chiến binh IS nằm rải trên mặt đất, bên cạnh là các áo vét liều chết bị vứt bỏ là những hình ảnh mới nhất được truyền đi từ thành phố Ain Issa của Syria.

Các bức ảnh được công bố khi Anh bắt đầu tham gia chiến dịch không kích quốc tế tại Syria. Ain Issa đã từ lâu là mục tiêu của các lực lượng tham gia không kích IS tại Syria.

Các chiến đấu cơ Anh đã trở lại căn cứ sau những đợt không kích đầu tiên nhằm vào các mục tiêu IS tại thành trì của nhóm này ở Syria, Bộ Quốc phòng Anh xác nhận hôm 3/12.

Hai máy bay Tornado được triển khai từ căn cứ không quân Akrotiri, Cyprus, đã oanh tạc những mục tiêu IS tại Syria chỉ 57 phút sau khi các nghị sĩ nước này bỏ phiếu ủng hộ triển khai các hoạt động quân sự chống IS.

Trước đó, chỉ trong vòng 24h, máy bay ném bom Mỹ đã tiến hành hai cuộc không kích phá hủy một số vị trí của IS và một đơn vị chiến lược của nhóm này. Hình ảnh được ITV đăng tải cho thấy, nhiều tòa nhà đã bị phá hủy và tòa nhà được IS dùng làm tòa án đã bị bỏ không ở Al Hawl.

Tin vắn

- Các máy bay ném bom Anh hôm 3/12 mở các cuộc không kích đầu tiên vào IS tại Syria, tấn công các mỏ dầu mà Thủ tướng David Cameron cho rằng được dùng để cấp tiền cho các cuộc tấn công phương Tây.

- Bộ Giao thông Indonesia hôm 3/12 bắt đầu kiểm tra toàn bộ các máy bay Airbus A320 được đăng ký tại nước này sau khi xác định lỗi hệ thống điều khiển bánh lái là nguyên nhân vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không AirAsia làm 162 người thiệt mạng hồi năm ngoái.

- Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 3/12 đã trình bày Thông điệp liên bang năm 2015 nhằm đánh giá tình hình đất nước và định hướng chính sách đối nội, đối ngoại trong thời gian tới.

- Cảnh sát Thái hôm 3/12 thông báo đã bắt giữ các đối tượng bị truy nã và bỏ trốn sang nước ngoài do dính líu tới vụ đánh bom tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok làm 20 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương hồi tháng 8.

- Quân đội Ấn Độ hôm 3/12 đã sơ tán hơn 2.000 cư dân mắc kẹt tại bang Tamil Nadu, phía nam nước này. Mưa lớn chưa từng có đã gây ra lũ lụt, cướp đi sinh mạng của 269 người.

- Nhà vô địch Olympic dành cho người khuyết tật Oscar Pistorius hôm 3/12 bị kết tội giết bạn gái. Với phán quyết của tòa án phúc thẩm, vận động viên người Nam Phi này sẽ ở tù thêm 15 năm nữa. 

- Pháp đang có kế hoạch sửa hiến pháp để có thể gia hạn tình trạng khẩn cấp quốc gia lên tối đa 6 tháng, các nguồn tin chính phủ Pháp hôm 3/12 cho hay.

- Theo kế hoạch, chính phủ Hungary hôm 3/12 đệ trình một kiến nghị phản đối quyết định phân bổ hàng nghìn di dân cho các nước thành viên EU của Ủy ban châu Âu (EC), Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho hay.

- Pakistan hôm 3/12 từ chối cho phép 30 người di cư bị Hy Lạp trục xuất bước xuống khỏi một máy bay tại sân bay Islamabad.

- Theo một cuộc điều tra dư luận do trung tâm Levada tiến hành, 2/3 số người tham gia trả lời cho hay, sau năm 2018 họ muốn ông Putin hoặc người do ông chỉ định làm Tổng thống sau bầu cử. Chưa tới 20% số người Nga nói, nước này nên chọn một ai đó với đường lối lãnh đạo khác để điều hành nước Nga.

Tin ảnh

{keywords}

Tình trạng ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh trở nên trầm trọng hơn, với mức độ ô nhiễm trong tuần này cao gấp 20 lần, khiến thành phố luôn chìm trong màn sương dày đặc (Ảnh ChinaDaily)

Phát ngôn

"Hai năm trước đã xảy ra vụ khủng bố ở Volgograd, cách đây chưa lâu máy bay dân dụng của Nga bị bắn rơi trên Sinai. Không thể thắng chủ nghĩa khủng bố quốc tế chỉ bằng lực lượng của một quốc gia, đặc biệt là trong bối cảnh các biên giới hầu như để ngỏ, còn thế giới đang trải qua cuộc di dân mới, và lực lượng khủng bố nhận tài trợ thường xuyên", Tổng thống Nga Putin nhận định.

Sự kiện

4/12/1945 Thượng viện Mỹ phê chuẩn việc nước này tham gia Liên Hợp Quốc

  • Hoài Linh