- Nga phát hiện một lượng gián điệp kỷ lục đang hoạt động tại nước này, máy bay Pháp chở hàng trăm khách bị gài bom... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nổi bật

Các cơ quan tình báo nước ngoài đang tăng cường hoạt động ở nước Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho hay. Ông nhấn mạnh, Nga sẵn sàng có những phản ứng thích đáng trước thách thức này.

{keywords}

Tổng thống Putin. (Ảnh: Reuters)

Cơ quan phản gián Nga đã "vạch mặt 320 đặc vụ của cơ quan tình báo nước ngoài cũng như những người đồng lõa", Tổng thống Nga cho biết.

Tổng thống Putin hy vọng các cơ quan an ninh Nga sẽ đấu tranh chống tham nhũng và tội phạm kinh tế hiệu quả cũng như bảo vệ tốt biên giới. Theo ông, các cơ quan an ninh Nga nên phối hợp hoạt động với quân đội để nâng cao năng lực của lực lượng vũ trang Nga.

"Chúng ta đã chứng kiến các phi công và chuyên gia tình báo phối hợp hoạt động hiệu quả như thế nào ở Syria, việc phối hợp hành động của họ tốt ra sao... Chúng ta chưa dùng mọi biện pháp mà chúng ta có. Chúng ta còn có những biện pháp bổ sung và sẽ sử dụng khi cần thiết", ông Putin nói.

Tin vắn

- Slovenia hôm 20/12 đã tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc có nên cho phép các cặp đôi đồng giới được quyền kết hôn và nhận con nuôi hay không. Đây là cuộc bỏ phiếu thứ hai về quyền của những người đồng giới tại nước này trong 3 năm qua.

- Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah tại Lebanon là Samir Qantar đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel tại Damascus vào sáng sớm 20/12, Chính phủ Syria và nhóm quân Hezbollah cho hay.

- Người dân Tây Ban Nha hôm 20/12 đã bỏ phiếu bầu Quốc hội. Trong bầu cử lần này, nhiều đảng mới được kỳ vọng sẽ giành thắng lợi lớn so với đảng Bảo thủ và đảng Chủ nghĩa xã hội.

- Cảnh sát chống khủng bố Indonesia hôm 20/12 cho hay đã bắt giữ một số nghi phạm Hồi giáo ở một số địa điểm tại đảo Java, phá nhiều âm mưu riêng rẽ chống cộng đồng thiểu số Shi'te và nhằm vào các lễ hội mừng Giáng sinh, Năm mới.

- 10 người đã được đưa tới viện sau khi một vụ nổ khí lớn diễn ra tại một tòa nhà dân cư ở Volgograd, một thành phố lớn ở nam nước Nga hôm 20/12. Vụ nổ đã làm một phần của tòa nhà bị sập ngay sau khi cư dân được sơ tán.

- Mỹ không tìm cách thay đổi chính quyền tại Syria, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói với truyền thông Nga khi ở thăm Moscow. Tuy nhiên, nhà ngoại giao này gọi Tổng thống Syria là "nam châm hút khủng bố" và rằng ông Assad không thể ở lại Syria về lâu dài.

- Khoảng 3.600 quan chức và cư dân đã tham gia diễn tập thảm họa hạt nhân gần nhà máy điện hạt nhân Sendai của Nhật hôm 20/12. Sendai là nhà máy điện hạt nhân đầu tiên mở cửa lại sau thảm họa Fukushima năm 2011, bất chấp cảnh báo về rủi ro xây dựng.

- Một máy bay chở khách của Air France đi từ Mauritius tới Paris hôm 20/12 đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Kenya sau khi một quả bom được tìm thấy trên máy bay. Hiện, có một số hành khách đáng nghi trên chuyến bay đã bị nhà chức trách Kenya điều tra.

- Cảnh sát Thái hôm 20/12 cho biết, 12 du khách Malaysia và một hướng dẫn viên bản địa đã thiệt mạng khi xe bus của họ gặp nạn tại bắc Thái Lan.

Tin ảnh

{keywords}

Các ứng viên Tổng thống thuộc đảng Dân chủ tuyên bố trong cuộc tranh luận cuối cùng của năm 2015 rằng, ưu tiên hàng đầu của họ là tập trung cho kinh tế Mỹ và đánh bại IS. Trong ảnh là các ứng viên Martin O'Malley (phải), Hillary Clinton và Bernie Sanders. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

"Ông ta đã trở thành người tuyển quân xuất sắc nhất của IS. Nhóm Nhà nước Hồi giáo sẽ cho mọi người xem các video Donald Trump đang lăng mạ đạo Hồi và người Hồi giáo để tuyển thêm những kẻ thánh chiến cực đoan", ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton nói về đối thủ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump, sau khi ông này có những tuyên bố làm bầu không khí bài Hồi giáo tại Mỹ và nước ngoài thêm căng thẳng.

Sự kiện

21/12/1898 - Nhà khoa học Pierre và Marie Curie tìm ra nguyên tố phóng xạ radium

Hoài Linh