Trong một đoạn video được đưa lên mạng, phi công Nga Filipov đã hét lên "vì các chàng trai của chúng tao!" trước khi rút chốt quả lựu đạn mang theo người, để khỏi rơi vào tay quân khủng bố sau khi máy bay của anh bị bắn hạ ở Syria.

 

{keywords}
Ảnh Sputnik

Viên phi công Nga Roman Filipov đã nhảy dù sau khi chiếc phi cơ Su-25 bị trúng tên lửa. Từ mặt đất, Filipov, 33 tuổi, vẫn liên lạc radio với căn cứ Khmeimim và bắn chết 2 phiến quân bằng khẩu súng lục Stechkin, khi bị phiến quân bao vây.


Khi nhận thấy không còn hy vọng thoát thân, anh đã tự sát. Thiếu tá Filipov sẽ được truy tặng danh hiệu Anh hùng Nga.

Lời đanh thép của phi công Nga trước họng súng khủng bố

Lời đanh thép của phi công Nga trước họng súng khủng bố

Phi công Nga hét lớn 'vì các chàng trai của chúng tao' rồi tự sát bằng lựu đạn, để tránh rơi vào tay quân khủng bố sau khi máy bay của anh bị bắn hạ ở Syria.



Theo RT, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã tìm thấy thi thể của phi công Filipov và đưa về Nga.

“Tình báo quân sự Nga hợp tác với các đồng sự Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa về Nga thi thể của Thiếu tá không quân Roman Filipov, người anh dũng hy sinh tại Syria hôm 3/2'.

Những tin đáng chú ý khác:

- Phát ngôn viên Chính phủ Iraq cho hãng tin CNN hay, số lượng binh sĩ Mỹ tại Iraq sẽ được cắt giảm sau khi Baghdad tuyên bố thắng lợi trước lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

- Trước tình hình bất ổn chính trị ngày một gia tăng, Tổng thống Cộng hòa Maldives hôm 6/2 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại quốc gia châu Á này trong vòng 15 ngày.

- Ngày 6/2, Mỹ cáo buộc Nga, Trung Quốc và Triều Tiên mở rộng chương trình hạt nhân đe dọa các quốc gia hòa hảo khác.
- Tòa án London giữ nguyên lệnh bắt giữ Julian Assange, nhà sáng lập WikiLeaks. Quyết định của tòa án có nghĩa là nếu Assange rời khỏi Đại sứ quán Ecuador, nơi ông ta đã ẩn giấu trong những năm gần đây thì ông sẽ bị cảnh sát Anh bắt giam ngay lập tức.

- Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga sáng 6/2 đã chính thức xác nhận Tổng thống sắp mãn nhiệm Vladimir Putin là ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 18/3 tới tại nước này.

- Trong bối cảnh hai miền Triều Tiên gần đây nối lại đối thoại, ngày 6/2, các đặc phái viên hạt nhân của Nhật Bản và Mỹ đã nhất trí giữ vững lập trường gây sức ép tối đa đối với Triều Tiên liên quan đến chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của nước này.

- Các nhà đàm phán thuộc Liên đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của Thủ tướng Angela Merkel và đảng trung tả Dân chủ Xã hội (SPD) đang chạy đua với thời gian để có thể đạt được một thỏa thuận liên minh nhằm chấm dứt hơn 4 tháng bế tắc chính trị nghiêm trọng nhất kể từ sau cuộc Chiến tranh Thế giới thứ Hai tại Đức.

- Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan Jacek Czaputowicz khẳng định Ba Lan sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Israel về Dự luật thảm họa diệt chủng Holocaust. 

KN

Thế giới 24h: Phi công Nga chiến đấu tới phút cuối cùng

Thế giới 24h: Phi công Nga chiến đấu tới phút cuối cùng

Phi công lái chiếc Su-25 bị khủng bố bắn hạ tại Syria đã chiến đấu với các phiến quân tới phút cuối cùng, Bộ Quốc phòng Nga hôm 5/2 xác nhận.

Thế giới 24h: Tiết lộ tình báo chấn động

Thế giới 24h: Tiết lộ tình báo chấn động

Tình báo Đức cho biết, Triều Tiên đã sử dụng sứ quán ở Berlin để thu mua các thiết bị cho chương trình hạt nhân và tên lửa.

Thế giới 24h: Nếu thất cử, Tổng thống Putin làm gì?

Thế giới 24h: Nếu thất cử, Tổng thống Putin làm gì?

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói đùa rằng ông sẽ làm thợ lái máy gặt đập liên hợp nếu không chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Thế giới 24h: Cuộc di chuyển lớn nhất thế giới bắt đầu

Thế giới 24h: Cuộc di chuyển lớn nhất thế giới bắt đầu

Cuộc di trú hàng năm lớn nhất thế giới của con người đã bắt đầu tại Trung Quốc hôm 1/2, mở đầu mùa Xuân vận kéo dài 40 ngày.

Thế giới 24h: Dàn tên lửa 'khủng' Triều Tiên 'dằn mặt' Mỹ

Thế giới 24h: Dàn tên lửa 'khủng' Triều Tiên 'dằn mặt' Mỹ

Chính quyền Kim Jong Un có kế hoạch phô diễn hàng chục tên lửa tầm xa tại cuộc diễu binh ngày 8/2, ngay trước khi bắt đầu Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc.