Cảnh sát Malaysia đã thu giữ 284 hộp túi xách hàng hiệu, 72 bao tiền mặt và trang sức tại căn hộ sang trọng thuộc sở hữu của gia đình cựu Thủ tướng Najib Razak ở trung tâm thủ đô Kuala Lumpur.

Cuộc lục soát nhà và một số nơi liên quan tới ông Najib diễn ra lúc sáng sớm ngày 18/5. Hành động này là một phần trong cuộc điều tra Quỹ 1MDB vốn dính nhiều bê bối tại nước này.

Các món đồ như túi xách Birkin của Hermes, nữ trang, đồng hồ và nhiều món đồ quý giá đã được đưa khỏi căn hộ ở khu Pavillion lúc sáng sớm.

"Chính xác là bao nhiêu món trang sức thì tôi không thể nói được vì chúng tôi thu giữ nhiều túi chứa trang sức và số lượng trang sức là khá lớn", StraitTimes dẫn lời Giám đốc điều tra các vụ phạm tội thương mại của cảnh sát Amar Singh cho hay.

Trước đó, theo quan chức này, cảnh sát đã lục soát 6 ngôi nhà kể từ hôm 16/5, đó là văn phòng thủ tướng, tư dinh của ông Najib ở Taman Duta và 4 nơi khác nhưng liên quan tới ông Najib. Những gì thu được tại căn hộ ở khu Pavillion là mẻ lớn nhất, các cảnh sát cho hay.

Bà Rosmah Mansor, vợ ông Najib, nổi tiếng là mê những chiếc túi Birkin của Hermes. Mỗi chiếc túi của thương hiệu này có giá từ 12.000 tới 30.000 USD. Trước đó, bà Mansor đã gây ồn ào khi có tin, bà mua một chiếc túi cá sấu Birkin giá 200.000 USD vào năm 2015. Tuy nhiên, các trợ lý của bà đã phủ nhận việc này.

Hiện, ông Najib đang phủ nhận mọi thông tin nói ông làm nhiều việc sai trái. Luật sư của cựu Thủ tướng này hôm 17/5 cũng lên án những vụ lục soát và gọi đó là quấy rầy.

Các tin bài đáng chú ý khác:

 - Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho hay, nhà chức trách nước này đã phá được một âm mưu tấn công dùng chất độc ricin hoặc thuốc nổ. Được biết, chỉ vài hạt bột ricin tinh chế cũng đủ để giết một người trưởng thành. Hai nam giới gốc Ai Cập đã bị bắt do có liên quan. 

- Triều Tiên đã từ chối phê duyệt một danh sách các nhà báo được chính phủ Hàn Quốc lựa chọn để chứng kiến nước này đóng cửa bãi thử hạt nhân, Seoul hôm 18/5 cho biết. Quyết định của Triều Tiên làm dấy lên những nghi vấn về cam kết giảm căng thẳng của Bình Nhưỡng.

- Uỷ ban châu Âu đề xuất các chính phủ châu Âu chuyển tiền trực tiếp cho ngân hàng trung ương Iran để tránh các hình phạt của Mỹ, Reuters dẫn lời một quan chức EU cho biết. Đề xuất này được coi là thách thức trực tiếp với những trừng phạt mà Mỹ mới áp đặt lên Iran.

- Cơ quan y tế Anh cho biết, Sergei Skripal, cựu điệp viên hai mang người Nga tình nghi bị đầu độc ở miền nam nước này hồi tháng Ba, đã xuất viện hôm 18/5.

- Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm 18/5 đề xuất ông Sergei Lavrov tiếp tục giữ ghế Ngoại trưởng, bản tin trực tiếp trên truyền hình Nga cho thấy. 

Hoài Linh

 

Tuyên bố sốc của tình báo Mỹ về Trung Quốc

Tuyên bố sốc của tình báo Mỹ về Trung Quốc

Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ hôm 17/5 tuyên bố Trung Quốc là mối đe dọa nổi trội nhất đối với an ninh và các giá trị Mỹ.

Thủ tướng Malaysia gây sốt vì đi đôi dép giá rẻ

Thủ tướng Malaysia gây sốt vì đi đôi dép giá rẻ

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, 92 tuổi, đã tạo ra cơn sốt trên mạng xã hội sau khi ảnh ông đi đôi dép nâu có giá 67.000 đồng được lan truyền.

Đàn muỗi khổng lồ che kín bầu trời, đe dọa Nga

Đàn muỗi khổng lồ che kín bầu trời, đe dọa Nga

Những đàn muỗi khổng lồ đang vây hãm vùng Voronezh của Nga, làm người dân sợ hãi không dám ra đường và khiến vật nuôi chết hàng loạt.

Chùm ảnh chân thực nhất về bà mẹ bỉm sữa

Chùm ảnh chân thực nhất về bà mẹ bỉm sữa

Cho con bú lúc đang nấu ăn, hầu như không có chút riêng tư nào trong lúc tắm hay đi vệ sinh... cuộc sống của bà mẹ bỉm sữa được lột tả qua những bức ảnh chân thực nhất.