Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, một quan chức cấp cao Triều Tiên ngày 28/5 đã tới Bắc Kinh và nhiều khả năng lên đường đến Singapore để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến diễn ra vào tháng Sáu tới.

Theo Yonhap, ông Kim Chang-son, người đóng vai trò như Chánh văn phòng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đang dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên tới Singapore để thảo luận về các vấn đề an ninh và hậu cần cho cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa ông Kim Jong Un với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

{keywords}
Xe của Đại sứ quán Triều Tiên đỗ tại sân bay Bắc Kinh. (Ảnh: Yonhap)

Theo Yonhap, các quan chức Triều Tiên dự kiến đáp chuyến bay đến Singapore vào cuối ngày 28/5.

Trong khi đó, một phái đoàn Mỹ do Phó chánh Văn phòng Nhà Trắng Joe Hagin dẫn đầu đã bay từ căn cứ không quân Yokota ở Tokyo, Nhật Bản tới Singapore vào khoảng 15h cùng ngày, đài phát thanh NHK đưa tin. Hai bên dự kiến sẽ có cuộc gặp sớm nhất vào ngày 29/5.

Ngày 26/5, ông Kim Chang-son bị bắt gặp đáp chuyến bay về Bình Nhưỡng tại một sân bay ở Bắc Kinh. Một số người cho rằng, ông có thể đã cắt ngắn chuyến đi tới Singapore sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hủy bỏ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Bình Nhưỡng sau đó đã bày tỏ thái độ sẵn sàng đàm phán với Washington bất cứ lúc nào và ông Trump cũng ám chỉ rằng hội nghị có thể diễn ra theo kế hoạch ban đầu.

Một số tin tức đáng chú ý khác trong ngày 28/5:

- Hãng tin Yonhap sáng 28/5 dẫn lời một quan chức thuộc văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Moon Jae-in có thể sẽ đến Singapore tham gia cuộc gặp thượng đỉnh ba bên với Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

- Tổng thống Italia Sergio Mattarella ngày 28/5 đã chỉ định ông Carlo Cottarelli (64 tuổi), cựu Giám đốc điều hành của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), làm Thủ tướng lâm thời để thành lập chính phủ mới.

- Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (93 tuổi) được đưa đến một bệnh viện ở Maine sau khi trải qua tình trạng huyết áp thấp và mệt mỏi, người đại diện gia đình ông cho biết. Ông Bush cũng phải nhập viện vào tháng trước ở Texas để điều trị tình trạng nhiễm trùng huyết, sau đó ở trong viện gần 2 tuần.

- Anh Mamoudou Gassama, một người nhập cư từ Mali, đã được đặc cách trở thành công dân Pháp sau khi tay không giải cứu thành công một em bé 4 tuổi đang bị treo lơ lửng ở ban công tầng 4 của một tòa nhà cao tầng.

- Bình luận về ý định của Ba Lan nhằm cho Mỹ hiện diện quân sự vĩnh viễn tại lãnh thổ nước này, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng việc NATO mở rộng sự hiện diện quân sự về phía biên giới Nga không giúp cải thiện an ninh hay ổn định ở khu vực châu Âu.

- Reuters ngày 28/5 đưa tin, Tổng thống Myanmar Win Myint đã chỉ định ông Soe Win (80 tuổi), một chuyên gia tài chính kỳ cựu, làm Bộ trưởng Tài chính kế tiếp của Myanmar.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Triều Tiên tố báo Mỹ 'trơ tráo'

Thế giới 24h: Triều Tiên tố báo Mỹ 'trơ tráo'

Triều Tiên, ngày 27/5, phủ nhận thông tin của truyền thông Mỹ cho rằng Bình Nhưỡng quyết định phi hạt nhân hóa là vì muốn tìm kiếm viện trợ kinh tế từ Washington.

Thế giới 24h: Hội nghị thượng đỉnh bất ngờ trên bán đảo Triều Tiên

Thế giới 24h: Hội nghị thượng đỉnh bất ngờ trên bán đảo Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc và lãnh đạo Triều Tiên hôm 26/5 đã bất ngờ hội đàm, vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ tuyên bố huỷ hội nghị thượng đỉnh dự kiến với ông Kim Jong Un.

Thế giới 24h: Tin tức Triều Tiên thay đổi chóng mặt

Thế giới 24h: Tin tức Triều Tiên thay đổi chóng mặt

Triều Tiên, ngày 25/5, trở thành điểm nóng của dư luận thế giới với nhiều diễn biến bất ngờ được các bên liên quan hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tới tấp đưa ra.

Thế giới 24h: Quyết định gây sốc của ông Trump

Thế giới 24h: Quyết định gây sốc của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump gây sốc khi bất ngờ tuyên bố hủy cuộc gặp lịch sử với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore vào ngày 12/6.

Thế giới 24h: Mỹ cảnh báo âm thanh hại não ở Trung Quốc

Thế giới 24h: Mỹ cảnh báo âm thanh hại não ở Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 23/5 đã ra cảnh báo sức khoẻ với công dân Mỹ tại Trung Quốc sau khi một nhân viên lãnh sự quán ở Quảng Châu bị tổn thương nhẹ ở não vì các âm thanh và sức ép bất thường.