Reuters đưa tin, trang web của Bộ Tư pháp Mỹ đăng tải bản cáo trạng, trong đó cho biết ông Stone bị cáo buộc cản trở một vụ kiện pháp lý, đưa ra tuyên bố sai sự thật và mua chuộc nhân chứng.

{keywords}
Ông Roger Stone ở đồi Capitol, Washington DC, ngày 26/9/2017. (Ảnh: EPA)

Trước đó, vào tháng 9/2018, cựu phụ tá chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump là George Papadopoulos bị một tòa án Mỹ kết án 14 ngày tù. Ông này đã nhận tội nói dối các đặc vụ liên bang đang điều tra về việc liệu các thành viên của chiến dịch Trump có thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 hay không.

Ngoài án tù, Papadopoulos còn phải chịu quản thúc 1 năm và 200 giờ lao động công ích, đồng thời phải nộp phạt 9.500 USD.

Các tin quan trọng khác trong ngày 25/1:

- Nhà chức trách Trung Quốc xác nhận có 2 vụ nổ liên tiếp làm rung chuyển một tòa nhà cao tầng ở tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc, làm 1 người chết và 1 người bị thương. Vụ nổ thứ nhất ở dưới tầng hầm để xe của tòa Wanda Shopping Plaza ở thành phố Changchun. Ba phút sau, vụ nổ thứ hai xảy ra tại tầng 30 của tòa nhà. Cảnh sát đang điều tra theo hướng hành động phá hoại mang tính hình sự. 

- Trao đổi với hãng tin RIA Novosti, Cục trưởng Cục Châu Mỹ Latin Bộ Ngoại giao Nga Aleksander Schetinin nói Moscow sẵn sàng tìm cách thiết lập quan hệ giữa hai phe phản đối và ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela nếu có đề nghị.

- Cuộc họp giữa Nga và NATO không thể giải quyết được mâu thuẫn giữa hai bên liên quan đến tên lửa Novator 9M729 của Nga mà NATO cáo buộc đe dọa an ninh châu Âu.

- Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cảnh báo Ankara có thể tự thiết lập một vùng an toàn ở miền đông bắc Syria nếu đàm phán với Washington về vấn đề này không đạt kết quả. Ông tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không "đợi mãi" để thiết lập vùng an toàn 32km vào sâu khu vực mạn đông sông Euphrates ở Syria.

- Truyền hình nhà nước Iran đưa tin quân đội nước này đã khởi động cuộc diễn tập tân binh thường niên với sự tham gia của khoảng 12.000 binh sĩ. Sự kiện này kéo dài 2 ngày, trải rộng trên một khu vực 500km2 ở tỉnh Isfahan.

- Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết nước này đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất khi thời hạn của thỏa thuận Anh rời khỏi EU (Brexit) đến gần. Ông khẳng định không có gì để bàn luận thêm khi Thủ tướng Anh Theresa May sẽ đấu tranh nhằm phá vỡ thế bế tắc.

- Giám đốc Văn phòng liên lạc chung của hai miền Triều Tiên gặp nhau trao đổi ý kiến về tình hình Bán đảo và các cuộc hội đàm Mỹ - Triều gần đây.

- Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo tuyên bố Nhật Bản phải đưa ra tài liệu để chứng minh cho lập luận của mình liên quan tới vụ máy bay tuần tra của nước này bay thấp đe dọa tàu chiến của Hàn Quốc hôm 23/1. Ông nhấn mạnh, nếu Nhật cho rằng tài liệu chứng cứ mà Hàn Quốc công bố là chưa đầy đủ thì hãy giải thích lý do và cung cấp tài liệu đối chứng.

- Đại sứ quán Australia tại Bắc Kinh đã được phép tiếp cận cấp lãnh sự đối với công dân Australia gốc Hoa Dương Hằng Quân, người bị bắt tại Trung Quốc vì những lý do liên quan tới an ninh quốc gia.

- Quốc hội Hy Lạp đã thông qua Hiệp ước thay đổi tên gọi của quốc gia láng giềng Macedonia, qua đó giải tỏa nguyện vọng nhiều thập kỷ qua của nước CH Nam Tư cũ muốn gia nhập EU và NATO. Tho đó, đổi tên cho đất nước vùng Balkan này thành "Cộng hòa Bắc Macedonia".

- Một chiếc xe tải chở than bất ngờ mất lái đâm vào khu ở của công nhân tại một nhà máy gạch tại miền đông Bangladesh. Ít nhất 13 người chết và hai người khác bị thương nặng.

Thanh Hảo