Tổng thống Nga tự hào nói về các con gái tại màn hỏi đáp thường niên, Australia không nhượng bộ trước sức ép của Trung Quốc về các chuyến bay trinh sát tại Biển Đông...là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nổi bật

Trong màn hỏi đáp thường niên lần thứ 11 diễn ra hôm 17/12, Tổng thống Nga Putin cho biết, "tôi chưa bao giờ nói về các con gái của mình cũng như nghề nghiệp của chúng một cách công khai - vì nhiều lý do hiển nhiên (an ninh). Và bây giờ, tôi cũng không tiết lộ".

{keywords}

Tuy nhiên, người đứng đầu Kremlin xác nhận, các con gái ông hiện đang sống ở Nga và hai con của ông chưa bao giờ đi học ở nước ngoài. Ông cũng cho hay, các con ông không làm kinh doanh hay hoạt động chính trị.

"Tôi đã xem nhiều bài báo khác nhau về các con gái của mình. Giới truyền thông nói, chúng được đào tạo ở ngoại quốc và đang sống ở nước ngoài. Hiện giờ, không phải là như vậy. Các con gái của tôi đang sống ở Nga. Chúng không có nơi ở cố định. Các con tôi chỉ học tại các trường đại học của Nga", ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Nga, cũng giống như bất kỳ một người cha nào, rất tự hào về các con. Ông đã nói về những thành công của các con với vẻ hài lòng.

"Các con tôi chưa bao giờ nổi tiếng. Chúng nói thành thạo 3 ngôn ngữ châu Âu. Các con tôi cũng có thể nói được một hoặc hai ngôn ngữ phương đông. Hai con của tôi không chỉ nói được những thứ tiếng đó mà chúng dùng các tiếng đó hàng ngày tại nơi làm việc. Các con tôi mới đi làm song đã đạt được một số thành công".

Tổng thống Putin nói: "tôi rất tự hào về chúng".

Tin vắn

- Australia sẽ không lùi bước trước sức ép của Trung Quốc và quyết không ngừng các chuyến bay trinh sát ở Biển Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne hôm 17/12 tuyên bố.

- Một tòa án Hàn Quốc hôm 17/12 đã xóa cáo buộc nói xấu Tổng thống Hàn Quốc cho một nhà báo Nhật Bản. Vụ việc này từng làm dấy lên nhiều câu hỏi về tự do truyền thông ở Hàn Quốc, và đe dọa làm mối quan hệ giữa Tokyo với Seoul trở nên căng thẳng.

- Kết quả thăm dò dư luận do Viện Nghiên cứu thị trường Đức GfK tiến hành và công bố hôm 17/12 cho thấy, 55% người Đức lo lắng về năm 2016. Nỗi lo về tương lai xám xịt này xuất phát từ dòng người tị nạn và các vụ tấn công khủng bố diễn ra ở châu Âu.

- Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy hôm 17/12 đã đăng clip bản thân đang tập thể thao, một ngày sau khi ông bị một thanh niên đấm vào đầu khi đang vận động tranh cử.

- Một nguồn tin cảnh sát Iraq hôm 17/12 cho hay, trong số những người bị bắt cóc trong một cuộc săn bắn tại sa mạc của Iraq, gần biên giới với Ảrập Xêút, có một số thành viên của hoàng gia Qatar.

- Mỹ hôm 17/12 thúc giục Thổ Nhĩ Kỳ rút lực lượng quân sự "không chính đáng" khỏi bắc Iraq, đồng thời kêu gọi Ankara tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Iraq.

- Theo báo chí Đức, nước này đã lập một đội cảnh sát chống khủng bố mới với 250 thành viên. Quyết định được đưa ra sau khi cơ quan an ninh Đức thấy rằng cảnh sát nước này không được huấn luyện để đương đầu với các vụ tấn công khủng bố như ở Paris.

- IS đang có kế hoạch thả "hàng chục triệu" tin tặc Hồi giáo cực đoan vào phương Tây. Những kẻ này sẽ gây ra các vụ tàn sát tồi tệ hơn cả một cuộc chiến tranh hạt nhân, John McAfee - chuyên gia máy tính kiêm ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ tuyên bố.

Tin ảnh

{keywords}

Mô tả Gần 1.400 nhà báo theo dõi màn hỏi đáp hàng năm của Tổng thống Nga Putin hôm 17/12. Nhà báo Ilya Petrenko đã tỏ ra lo lắng khi là người đầu tiên đặt câu hỏi. (Ảnh: RT)


Phát ngôn

"Họ (giới chức Thổ Nhĩ Kỳ) cho rằng, chúng tôi sẽ quay đầu bỏ chạy. Không, Nga không phải là quốc gia như vậy. Chúng tôi đã tăng cường sự hiện diện ở Syria, tăng số lượng máy bay chiến đấu triển khai tại đó. Trước đây không có hệ thống phòng không nào của Nga ở đó, nhưng hiện đã có S-400. Nếu như trước đây, Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên vi phạm không phận Syria, thì bây giờ họ cứ thử xem", Tổng thống Nga Putin nói về việc triển khai hệ thống phòng không S-400 tại Syria ở cuộc hỏi đáp thường niên hôm 17/12.

Sự kiện

18/12/1865: Chế độ nô lệ được bãi bỏ trên toàn nước Mỹ.

Hoài Linh