Triều Tiên thông báo phái đoàn cấp cao của nước này tới Hàn Quốc dự Olympic sẽ có sự hiện diện của Kim Yo Jong, em gái ruột của Chủ tịch Triều Tiên.

Kim Yo Jong hiện là Phó chủ nhiệm Ban tuyên truyền Đảng Lao động Triều Tiên.

{keywords}
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un (Ảnh: KCNA)

Đây sẽ là lần đầu tiên một thành viên ruột thịt trong gia đình Kim Jong Un tới Hàn Quốc. Nhà Xanh ngay lập tức hoan nghênh kế hoạch này, cho rằng đây là dấu hiệu chứng tỏ Bình Nhưỡng sẵn sàng xuống thang căng thẳng trên bán đảo.

Phát ngôn viên Kim Eui-kyeom của Nhà Xanh nói rằng, chuyến thăm của bà Kim Yo Jong, với tư cách là em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên và là một quan chức cấp cao của Đảng Lao động Triều Tiên, sẽ có ý nghĩa to lớn.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông bày tỏ: "Chúng tôi tin phái đoàn Triều Tiên mang thiện chí của Bình Nhưỡng đối với việc chào mừng Thế vận hội Mùa đông PyeongChang cũng như hạ nhiệt căng thẳng".

Việc Kim Yo Jong tham gia phái đoàn Triều Tiên sang Hàn Quốc dự Thế vận hội là một ngạc nhiên lớn. Từng có đồn đoán rằng em gái ông Kim Jong Un sẽ có tên trong đoàn nhưng chỉ ít người nghĩ điều này là sự thật.

Giới quan sát cho rằng, sự hiện diện của Kim Yo Jong ở Olympic Pyeongchang là một dấu hiệu cho thấy ông Kim Jong Un thực sự nghiêm túc về việc cải thiện quan hệ với Hàn Quốc. 

Các tin quan trọng khác trong ngày 7/2:

- Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố, Washington sẽ sớm đưa ra các biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn nhất đối với Triều Tiên như một phần nỗ lực buộc Bình Nhưỡng phải từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

- Nguồn tin quân sự Syria cho biết, hệ thống phòng không nước này đã đánh chặn một số tên lửa của Israel nhằm vào một mục tiêu quân sự gần thủ đô Damacus.

- Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran nằm trong số những quốc gia vi phạm luật pháp quốc tế, thông qua các hành động của những nước này tại Syria.

- Các nhà chức trách Mỹ thông báo bắt giữ Naif Abdulaziz Alfallaj, một công dân Ảrập Xêút 34 tuổi sinh sống tại Oklahoma vì tình nghi tham gia các khóa huấn luyện của tổ chức khủng bố al-Qaeda và từng có ý định lấy bằng phi công tại Mỹ.

-  Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị một buổi diễu binh quy mô lớn để phô trương sức mạnh của một cường quốc hàng đầu thế giới và nhấn mạnh vai trò Tổng tư lệnh của ông.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Giây phút quyết tử của phi công Nga

Thế giới 24h: Giây phút quyết tử của phi công Nga

Trong một đoạn video được đưa lên mạng, phi công Nga Filipov đã hét lên "vì các chàng trai của chúng tao!" trước khi rút chốt quả lựu đạn mang theo người.

Thế giới 24h: Phi công Nga chiến đấu tới phút cuối cùng

Thế giới 24h: Phi công Nga chiến đấu tới phút cuối cùng

Phi công lái chiếc Su-25 bị khủng bố bắn hạ tại Syria đã chiến đấu với các phiến quân tới phút cuối cùng, Bộ Quốc phòng Nga hôm 5/2 xác nhận.

Thế giới 24h: Tiết lộ tình báo chấn động

Thế giới 24h: Tiết lộ tình báo chấn động

Tình báo Đức cho biết, Triều Tiên đã sử dụng sứ quán ở Berlin để thu mua các thiết bị cho chương trình hạt nhân và tên lửa.

Thế giới 24h: Nếu thất cử, Tổng thống Putin làm gì?

Thế giới 24h: Nếu thất cử, Tổng thống Putin làm gì?

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói đùa rằng ông sẽ làm thợ lái máy gặt đập liên hợp nếu không chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Thế giới 24h: Cuộc di chuyển lớn nhất thế giới bắt đầu

Thế giới 24h: Cuộc di chuyển lớn nhất thế giới bắt đầu

Cuộc di trú hàng năm lớn nhất thế giới của con người đã bắt đầu tại Trung Quốc hôm 1/2, mở đầu mùa Xuân vận kéo dài 40 ngày.