Theo RT, hai thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, hai người khác bị thương và hiện trong tình trạng nguy kịch. Máy bay bị phá huỷ do tác động của va chạm. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h40 chiều ngày 22/1.

{keywords}
 

Máy bay trên gặp nạn sau khi hoàn tất một chuyến bay huấn luyện, Bộ Quốc phòng Nga cho hay. Chiếc Tu-22M3 cố hạ cánh xuống một căn cứ không quân gần thành phố Olenegorsk ở vùng Murmansk, Nga.

Trận bão ảnh hưởng tới máy bay là loại hiếm, vốn chỉ xảy ra ở vùng Bắc Cực. Bão kiểu này gần như không thể đoán trước và diễn tiến của nó rất nhanh.

Tupolev Tu-22M3 là máy bay ném bom vượt âm tầm xa, có thể mang tên lửa hạt nhân không đối đất. Chiếc máy bay trên khi gặp nạn không mang theo vũ khí, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Lãnh đạo của Pháp và Đức ngày 22/1 đã ký một hiệp ước mới để cập nhật thoả thuận hoà giải thời hậu chiến năm 1963. Việc ký kết mới tạo một xung lực cho sự đoàn kết của châu Âu, vốn căng thẳng do Anh rời Liên minh châu Âu, khủng hoảng khu vực đồng euro và nhập cư.

- Mỹ và Hàn Quốc đang cố gắng thu hẹp bất đồng về việc phân chia chi phí duy trì quân Mỹ tại Hàn Quốc sau khi Washington yêu cầu Seoul tăng 50% mức đóng góp, nghị sĩ đảng cầm quyền ở Hàn Quốc Hong Young-pyo ngày 22/1 cho hay.

- Tổng thống Indonesia ngày 22/1 cho biết, giáo sĩ Hồi giáo cực đoan Abu Bakar Bashir – người có liên quan tới vụ đánh bom Bali năm 2002 chỉ được trả tự do nếu cam kết trung thành với đất nước và hệ tư tưởng nước này. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi có tin giáo sĩ này sẽ được thả vô điều kiện, làm dấy lên nhiều chỉ trích.

- Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying ngày 22/1 tuyên bố tại một cuộc họp báo thường lệ rằng Mỹ và Canada đã lạm dụng thỏa thuận dẫn độ trong vụ bắt giữ Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu. Tuyên bố được đưa ra sau khi đại sứ Canada tại Mỹ cho biết, Washington đã thông báo với Canada về việc sẽ chínhthức khởiđộng quá trìnhdẫn độ bà Mạnh.

- Trung Quốc cam kết viện trợ 4 tỷ NDT (588 triệu USD) cho Campuchia từ 2019 tới 2021, Reuters dẫn lời Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết hôm 22/1. Nhà lãnh đạo này cũng nêu bật mối quan hệ khăng khít giữa Bắc Kinh và Phnom Penh trong bối cảnh Liên minh châu Âu đe dọa trừng phạt thương mại nước này.

- Thổ Nhĩ Kỳ định mở một cuộc điều tra quy mô quốc tế về vụ sát hại nhà báo Ảrập Xêút Jamal Khashoggi và sẽ triển khai những bước tiếp theo trong vài ngày tới, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết. Ông Cavusoglu cho hay, một số quốc gia phương Tây đã cố che đậy vụ sát hại nhà báo Khashoggi.

- Tính đến ngày 22/1, việc chính phủ Mỹ đóng cửa một phần đã bước sang tháng thứ hai và không có dấu hiệu nào cho thấy cuộc khủng hoảng lịch sử đang ảnh hưởng tới kinh tế và tinh thần của nước này sẽ sớm chấm dứt. Từ ngày 22/12/2018, một phần tư chính phủ Mỹ bị tê liệt vì bế tắc giữa đảng Dân chủ và Nhà Trắng quanh việc cấp tiền để xây dựng bức tường ở biên giới Mỹ với Mexico.

- Hàn Quốc sẽ tiến hành một cuộc điều tra lớn chưa từng có về lạm dụng tình dục trong thể thao sau khi một ngôi sao trượt băng tốc độ buộc tội huấn luyện viên cũ lạm dụng và châm ngòi cho làn sóng tố cáo từ nhiều vận động viên khác. Chủ tịch Ủy ban nhân quyền quốc gia Hàn Quốc Choi Young-ae cho biết như vậy tại một cuộc họp báo diễn ra ngày 22/1.
 
Hoài Linh