Lực lượng cứu hộ Na Uy đã tìm thấy chiếc trực thăng Mil Mi-8 của Nga, vốn mất tích tại Bắc Cực hôm 26/10.

"Xác của chiếc máy bay Mi-8 nằm ở độ sâu 209 m dưới đáy biển, tại khu vực đông bắc mũi Heerodden", hãng thông tấn RT dẫn thông báo hôm 29/10 của trung tâm phối hợp cứu hộ. "Cảnh sát sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm những người mất tích".

{keywords}
Trực thăng Mil Mi-8 của Nga. (Ảnh: Reuters)

Trực thăng Mi-8 chở theo 8 công dân Nga, gồm 5 thành viên phi hành đoàn và 3 nhà khoa học, đã mất tích khi đang bay từ khu định cư Pyramiden của Nga đến Barentsburg hôm 26/10. Chiếc máy bay được xác nhận là rơi xuống vùng biển nằm cách Barentsburg thuộc quần đảo Svalbard, Na Uy khoảng 2-3 km.

Ngay sau đó, một máy bay tuần tra trên biển, một máy bay Đan Mạch, hai trực thăng Na Uy và một số tàu thuyền đã được huy động để tìm kiếm trong khu vực.

Những tin tức đáng chú ý khác:

- Phát biểu tại một cuộc hội thảo về người dân Cuba sinh sống tại Mỹ, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez đã bác bỏ các cáo buộc về vụ tấn công sóng âm nhằm vào nhân viên người Mỹ tại Đại sứ quán Mỹ ở Cuba. Ông cũng khẳng định quyết định trục xuất 15 nhà ngoại giao Cuba của Washington dựa trên những cáo buộc bất công này là mang tính chính trị nhằm phá hoại quan hệ song phương. 

- Ba vụ đánh bom đã xảy ra ở thủ đô Mogadishu, Somalia hôm 28/10 cùng một vụ bắt giữ con tin kéo dài tới tận ngày 29/10 khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương.

- Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm 29/10 tuyên bố, Iran sẽ tiếp tục sản xuất tên lửa vì mục đích phòng thủ và điều này không vi phạm các hiệp ước quốc tế. Thông báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Hạ viện Mỹ bỏ phiếu áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Iran trong một nỗ lực nhằm kiềm chế chương trình phát triển tên lửa của nước này.

- Chủ tịch Nghị viện châu Âu Antonio Tajani cho rằng cuộc trưng cầu dân ý về độc lập của vùng Catalonia là vi phạm hiến pháp Tây Ban Nha, phá vỡ cấu trúc của Liên minh châu Âu (EU), đồng thời nhấn mạnh không một quốc gia nào trong EU công nhận Catalonia là một nước độc lập.

- Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin vợ của cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont nhiều khả năng đã đưa hai con gái rời khỏi Tây Ban Nha để về quê nhà Romania giữa lúc căng thẳng đang leo thang. Bà Marcela Topor, 39 tuổi, từng là diễn viên. Bà hiện đang là biên tập viên của tạp chí Catalonia Today, được chồng giúp sáng lập vào năm 2004. Ngoài ra, bà Topor còn đảm nhận vai trò dẫn chương trình trên một kênh tiếng Anh chuyên phỏng vấn người nước ngoài tại Catalonia.

- Viện Khoa học Trung Quốc mới đây cho biết chiếc máy bay vận tải không người lái AT200 của nước này đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên kéo dài 26 phút tại Sân bay Nội Phủ, huyện Bồ Thành, tỉnh Thiểm Tây.

- Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được triệu tập liên quan đến nghĩa vụ bồi thẩm đoàn ở bang Illinois và đang lên kế hoạch thực hiện nghĩa vụ này. Trước đó, các cựu Tổng thống Bill Clinton và George W Bush cũng từng được triệu tập cho quá trình lựa chọn bồi thẩm đoàn sau khi rời Nhà Trắng.

- Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, sau khi tham vấn với Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly, Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) và các cơ quan khác, ông đã ra lệnh công bố tất cả các hồ sơ về cựu Tổng thống John F. Kennedy, ngoại trừ tên tuổi và địa chỉ của bất kỳ người nào được nhắc tới mà vẫn còn sống. Tổng thống Trump khẳng định hành động này vì lý do công khai trọn vẹn, minh bạch và để dập tắt bất kỳ thuyết âm mưu nào.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Lời cảnh báo vô cùng đáng sợ

Thế giới 24h: Lời cảnh báo vô cùng đáng sợ

Nếu bán đảo Triều Tiên xảy ra xung đột thì hàng trăm nghìn người có thể thiệt mạng chỉ trong vài ngày đầu tiên, thậm chí cả khi không dùng tới vũ khí hạt nhân.

Thế giới 24h: 4 tiểu đoàn NATO áp sát Nga

Thế giới 24h: 4 tiểu đoàn NATO áp sát Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ngày 27/10, tuyên bố tình hình chính trị - quân sự tại khu vực biên giới phía tây nước này rất căng thẳng và có xu hướng leo thang.

Thế giới 24h: Triều Tiên không dọa suông?

Thế giới 24h: Triều Tiên không dọa suông?

Một quan chức cấp cao Triều Tiên cho biết, đe dọa gần đây của nước này về việc thử bom nhiệt hạch trên Thái Bình Dương cần được “hiểu đúng nghĩa đen”.

Thế giới 24h: 'Ra mắt' 7 nhân vật quyền lực nhất chính trường Trung Quốc

Thế giới 24h: 'Ra mắt' 7 nhân vật quyền lực nhất chính trường Trung Quốc

Trung Quốc bầu thành viên Bộ chính trị, Thái Lan tổ chức tang lễ cho Quốc vương Bhumibol Adulyadej, Triều Tiên bị tố nợ Thụy Điển tiền mua xe...Đó là những tin đáng chú ý 24h qua

Thế giới 24h: Quân đội 3 nước tụ binh gần Triều Tiên

Thế giới 24h: Quân đội 3 nước tụ binh gần Triều Tiên

Binh sĩ Mỹ, Nhật và Hàn Quốc diễn tập chung, xác minh nơi diễn ra vụ sát hại "Kim Jong Nam" là các tin được quan tâm nhiều nhất trong 24h qua