Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 26/2 cho biết, Triều Tiên gần đây đã thể hiện sẵn sàng tham gia đối thoại với Mỹ, trong khi Washington cũng đang đề cập về tầm quan trọng của đối thoại.

Vì thế, theo ông Moon, "Mỹ cần hạ thấp rào cản cho đối thoại và Triều Tiên cũng phải thể hiện thiện chí phi hạt nhân hóa". 

{keywords}
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: Reuters)

"Điều quan trọng là Mỹ và Triều Tiên cùng nhanh chóng ngồi lại với nhau", Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh trong cuộc gặp với Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Diên Đông tại Seoul.

Bên cạnh đó, ông cũng kêu gọi sự ủng hộ của Trung Quốc nhằm hiện thực hóa cuộc đàm phán Mỹ - Triều trong thời gian sớm nhất.

Một số tin tức đáng chú ý khác trong ngày 26/2:

- Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) thông báo đã tăng cường các biện pháp hạn chế nhằm vào Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

- Các ứng cử viên tranh cử Tổng thống Nga chính thức bắt đầu cuộc tranh luận trực tiếp trên các phương tiện truyền thông đại chúng vào ngày 26/2. Ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống Vladimir Putin không tham gia tranh luận trực tiếp trên các kênh phát thanh và truyền hình liên bang mà chỉ cử đại diện tham gia ở cấp tỉnh.

- Chính phủ Nigeria xác nhận 110 nữ sinh vẫn đang mất tích sau khi phiến quân Boko Haram tấn công trường Cao đẳng Công nghệ và Khoa học ở thị trấn Dapchi, bang Yobe, đông bắc nước này.

- Các công tố viên Hàn Quốc đã khám xét nhà riêng và văn phòng của ông Lee Sang-joo, con rể cựu Tổng thống Lee Myung-bak, trong khuôn khổ cuộc điều tra các cáo buộc tham nhũng.

- Ria Novosti dẫn thông báo của Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký phê chuẩn chương trình vũ khí quốc gia mới giai đoạn 2018-2028 với tổng chi phí khoảng 19 nghìn tỉ ruble (khoảng 340 tỉ USD) dành cho trang bị vũ khí và 1 nghìn tỉ ruble (18 tỉ USD) để đồng bộ hóa vũ khí.

- Một vụ nổ tại thành phố Leicester, Anh đã khiến 4 người thiệt mạng và ít nhất 4 người khác bị thương.

- David Duncan, vận động viên tham dự bộ môn trượt tuyết tại Thế vận hội Mùa đông ở Pyeongchang, cùng vợ là Maja và Willy Raine, huấn luyện viên kỹ thuật đã bị giới chức Hàn Quốc bắt giữ vì trộm ôtô và điều khiển phương tiện trong lúc say xỉn.

- Các cuộc không kích của liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu nhằm vào một khu vực tại tỉnh Deir al-Zour thuộc miền đông Syria khiến 25 dân thường thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Tín hiệu bất ngờ của Triều Tiên

Thế giới 24h: Tín hiệu bất ngờ của Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói rằng, Triều Tiên đã tỏ ý sẵn sàng hội đàm với Mỹ.

Thế giới 24h: Triều Tiên trước 'đòn nặng tay'

Thế giới 24h: Triều Tiên trước 'đòn nặng tay'

Tổng thống Donald Trump thông báo Bộ Tài chính Mỹ sắp áp đặt các đòn trừng phạt mới đối với Triều Tiên, đặc biệt nhằm vào các tàu thuyền cùng nhiều công ty vận tải thủy và thương mại trong nỗ lực tiếp tục cô lập Bình Nhưỡng.

Thế giới 24h: Con gái ông Trump tới bán đảo Triều Tiên

Thế giới 24h: Con gái ông Trump tới bán đảo Triều Tiên

Ivanka Trump – con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump và là cố vấn cấp cao của ông – tuyên bố chuyến thăm đến Hàn Quốc là để tái khẳng định "cam kết mạnh mẽ và lâu dài" của Washington với người dân nước chủ nhà.

Thế giới 24h: Quyết định phút chót của Triều Tiên

Thế giới 24h: Quyết định phút chót của Triều Tiên

Phái đoàn Triều Tiên đã hủy bỏ cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tại Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 "vào phút chót".

Thế giới 24h: Động thái kỳ lạ của Triều Tiên

Thế giới 24h: Động thái kỳ lạ của Triều Tiên

Triều Tiên hôm 22/2 thông báo sẽ cử phái đoàn cấp cao gồm 8 người tới Hàn Quốc tham dự lễ bế mạc Thế vận hội.