Thay mặt các cổ động viên bóng đá giận dữ, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull hôm 18/6 đã lên tiếng sau khi một loạt sự cố kỹ thuật khiến người dân nước này không thể theo dõi trọn vẹn các trận đấu của World Cup 2018 suốt mấy ngày qua.

Người đứng đầu Chính phủ Australia viết trên Twitter rằng, ông đã nói chuyện với Allen Lew - Giám đốc điều hành công ty viễn thông Optus của Singapore, công ty độc quyền phát sóng World Cup 2018 ở Australia. "Ông Lew đã hứa với tôi rằng ông ấy đang tập trung vào vấn đề này và tin rằng sẽ sửa được trong tối nay".

Theo hãng thông tấn Reuters, người hâm mộ bóng đá Australia đã nổi giận sau khi đường truyền bị ngắt lúc trận đấu giữa Costa Rica và Serbia diễn ra. Trục trặc tương tự cũng diễn ra trong đêm khai mạc.

{keywords}
Vì World Cup 2018, Thủ tướng Australia nổi giận

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu chính thức chấm dứt cuộc chiến liên Triều 1950-1953 trước cuối năm nay, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cho biết hôm 18/6.

- Reuters đưa tin, dự luật gây tranh cãi về việc áp dụng hình phạt lên tới 5 năm tù với bất cứ ai quay phim hoặc công bố các đoạn video ghi hình ảnh của lực lượng phòng vệ Israel với mục đích gây hại tới tinh thần binh sĩ, đã được một ủy ban các bộ về lập pháp bật đèn xanh. Theo kế hoạch, dự luật sẽ được Quốc hội Israel thảo luận trong tuần này.

- Hội đồng châu Âu (EC) hôm 18/6 ra thông báo kéo dài các biện pháp hạn chế và giới hạn với Crưm và Sevastopol thêm một năm, tới 23/6/2019. Các trừng phạt của Liên minh châu Âu với Crưm và Sevastopol bắt đầu có hiệu lực vào năm 2014.

- Cảnh sát Hà Lan hôm 18/6 đã bắt giữ tài xế chiếc xe tải chở hàng đâm vào những người tham dự lễ hội, khiến một người thiệt mạng và ba người bị thương.

- Google sẽ đầu tư 550 triệu USD vào công ty thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc. Đây là một phần nỗ lực của Google nhằm mở rộng sự hiện diện tại thị trường châu Á đang phát triển mạnh này cũng như để cạnh tranh với các đối thủ, trong đó có Amazon.com.

- Muktikant Biswal, người đàn ông Ấn Độ đã đi bộ suốt quãng đường 1.350 km để nhắc nhở thủ tướng nước này về một lời hứa chưa thực hiện, vừa tiếp tục hành trình sau một thời gian tạm nghỉ trong bệnh viện. Theo lịch trình, Muktikant Biswal đi bộ từ bang miền đông Orissa tới thủ đô New Delhi, song người này phải nhập viện ở Agra, khi cách đích 218km. Theo BBC, Biswal muốn nhắc thủ tướng thực hiện lời hứa nâng cấp bệnh viện tại bang Orissa.

Hoài Linh

Đi xem World Cup về, bị người khỏa thân ngã từ tầng 6 đè trúng

Đi xem World Cup về, bị người khỏa thân ngã từ tầng 6 đè trúng

Sau khi đi xem trận đấu giữa đội nhà với đội Iceland tại World Cup 2018, một nhóm cổ động viên Argentina đã bị một nam thanh niên khỏa thân ngã từ tầng 6 đè trúng.

Mua phải vé giả, hàng chục du khách TQ không được vào xem World Cup

Mua phải vé giả, hàng chục du khách TQ không được vào xem World Cup

Khoảng 30 du khách tới từ Trùng Khánh, Trung Quốc đã bị từ chối vào xem trận đấu giữa Argentina và Iceland tại World Cup 2018 vì mua phải vé giả.

Taxi lao vào người hâm mộ bóng đá gần Quảng trường Đỏ

Taxi lao vào người hâm mộ bóng đá gần Quảng trường Đỏ

Tám người, bao gồm 2 người hâm mộ bóng đá tới từ Mexico, đã bị thương khi một chiếc taxi đâm vào đám đông khách bộ hành gần Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga.

Cách cổ vũ World Cup cực 'độc' của các đại sứ Liên hợp quốc

Cách cổ vũ World Cup cực 'độc' của các đại sứ Liên hợp quốc

Đại sứ của các nước tại Liên hợp quốc đã có cách cổ vũ rất độc đáo dành cho giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 đang diễn ra ở Nga.