Một nỗ lực nhằm chụp một bức ảnh selfie truyền cảm hứng trên dòng nước chảy xiết của sông Hằng đã cướp đi sinh mạng của một chàng trai Ấn Độ và 6 người bạn của nạn nhân.


Vụ tai nạn xảy ra vào hôm 22/6 khi một nhóm thanh niên đang tắm dưới chân Đập sông Hằng tại thị trấn Kanpur.

Shinvam Gupta (19 tuổi), đã bị trượt chân trong lúc cố chụp một bức ảnh selfie và bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi.

{keywords}
Nhiều người đã bất chấp nguy hiểm để có được một bức ảnh selfie ấn tương. (Ảnh minh họa: Reuters)

Anh trai Satyam và 5 bạn học khác cùng một người dân địa phương (31 tuổi) đã nhảy xuống nước để cứu chàng trai này. Tuy nhiên, họ cũng không thể chống chọi với những con nước lớn và bị nhấn chìm trong dòng sông. Chỉ có một trong số các bạn học của Satyam sống sót và gọi điện báo cảnh sát.

6 thi thể đã được đưa lên khỏi mặt nước, trong khi việc tìm kiếm nạn nhân thứ bảy vẫn đang tiếp tục.

"Những bạn trẻ thường mạo hiểm tính mạng trong lúc tắm trên sông Hằng", cảnh sát trưởng Shalabh Mathur nói với Indian Express.

"Chúng lội xuống chỗ sâu và trượt trên những hòn đá. Trước khi có thể nhận ra nguy hiểm trước mắt thì chúng đã bị cuốn vào chỗ nước xoáy", ông Mathur nhấn mạnh.

Các rào chắn an ninh đã được dựng lên quanh cầu sông Hằng sau khi thảm họa xảy ra.

Theo các nhà chức trách, 24 người, chủ yếu là thanh niên, đã chết đuối trên dòng sông thánh của Hindu giáo, đoạn chảy qua Kanpur kể từ tháng 9/2015.

Vào hôm thứ Hai, một du khách 18 tuổi tới từ Delhi đã chết đuối sau khi bị trượt chân xuống sông Hằng, đoạn chảy qua Rishikesh trong lúc cố gắng chụp một bức ảnh selfie.

Có tổng cộng 27 cái chết liên quan tới chụp ảnh selfie trên toàn thế giới vào năm 2015, với một nửa các vụ tai nạn xảy ra tại Ấn Độ.

Sầm Hoa

Gần trăm nông dân bị sét đánh trong một ngày

BBC dẫn lời giới chức Ấn Độ cho biết, ít nhất 79 người đã thiệt mạng vì bị sét đánh trong một trận mưa vào hôm 21/6.

Giảm 30kg một năm nhờ đội 40kg đá mỗi ngày

Một người đàn ông Trung Quốc đã giảm được 30kg trong vòng một năm, bằng cách tập thể dục với một tảng đá nặng tới 40kg trên đầu.

Vợ lấy chồng mới để chăm cho chồng cũ

Một người phụ nữ ở Thiểm Tây, Trung Quốc đã chứng minh mình là một người vợ giàu đức hy sinh khi lấy chồng mới nhưng vẫn quay lại để chăm sóc cho chồng cũ.