{keywords}
Lũ khỉ đang tranh giành nhau uống nước trong thời kiện thời tiết 50 độ C. Ảnh minh họa.

Trang tin tức NDTV của Ấn Độ đưa tin, người ta đã tìm thấy xác của lũ khỉ xung quanh một quần thể hang động trong rừng ở bang Madhya Pradesh sau khi một dòng sông gần đó trở nên khô cạn.

Việc khám nghiệm xác khỉ đã phát hiện ra rằng, một số con có thể đã chết do say nắng vì bị các đối thủ lớn hơn xua đuổi khỏi nguồn nước. 

PN Mishra, cán bộ lâm nghiệp trong vùng, cho hãng tin NDTV biết, dòng sông bị cạn kiệt này đã từng là nguồn nước của sáu bầy khỉ riêng biệt. 

{keywords}
Một chú khỉ ở công viên thiếu nhi Guindy, thành phố Chennai, Ấn Độ sung sướng vì được cho uống sữa.

Ông nói:”Chúng tôi đã nghiên cứu tất cả các khả năng, bao gồm cả khả năng xảy ra xung đột giữa các nhóm khỉ vì nguồn nước trong rừng dẫn đến cái chết của 15 con khỉ thuộc một bầy khỉ rất mạnh gồm 30 đến 35 con sinh sống trong hang động”.

Ông cũng cho biết thêm rằng, khỉ là động vật ăn thực vật và rất hiếm khi loài động vật ăn thực vật tham gia vào các cuộc xung đột như thế.

Nhiệt độ đã tăng vọt tại Ấn Độ trong tháng qua, và cho tới thời điểm này đã có 17 người chết vì say nắng. Mặc dù những người nông dân không có đủ nước cho cây trồng và vật nuôi của mình, nhưng người ta vẫn phải tưới nước lên mặt đường để giữ cho mặt đường không bị chảy.

Tờ Thời báo Ấn Độ đưa tin, một người đàn ông 33 tuổi đã bị đánh chết sau khi dám đương đầu với một nhóm người đang hút một lượng nước lớn từ một vòi nước công cộng ở thành phố Thanjavur, thuộc Tamil Nadu, Ấn Độ.

Theo Tienphong