Vụ việc chỉ được phát hiện sau khi bác sĩ này bị bắt với cáo buộc lén chụp ảnh một y tá nam trong buồng tắm, báo Scmp dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay.

Cảnh sát phát hiện, trong số hàng trăm bức ảnh này có cả ảnh khỏa thân của các bệnh nhân điều trị tại Trung tâm y tế Caritas ở Cheung Sha Wan, nơi vị bác sĩ 25 tuổi này từng làm việc. Ít nhất có 2 bệnh nhân, trong độ tuổi 20, đã được nhận dạng.

{keywords}
Bệnh viện Queen Mary (Hong Kong), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: SCMP

Vị bác sĩ này bị bắt hôm 12/1, vài giờ sau khi bị tố cáo chụp ảnh một y tá nam đang tắm trong khu vực dành cho y tá ở bệnh viện Queen Mary tại Pok Fu Lam, nơi bác sĩ này đang thực tập nội trú.

Tuy nhiên, vụ việc chỉ được sáng tỏ gần đây, sau khi một bệnh nhân nói với tờ Apple Daily rằng anh ta được cảnh sát mời gặp để đưa ra bằng chứng. Theo tờ báo, cảnh sát đã nói với bệnh nhân này rằng, vị bác sĩ đã chụp ảnh các bộ phận của anh ta trong các buổi tư vấn.

Vị bác sĩ này sau đó đã được tại ngoại và phải trở lại báo cáo vào cuối tháng này.

Người phát ngôn của bệnh viện cho biết, vị bác sĩ này đã bị cấm liên lạc với bệnh nhân. Ngoài ra, trường Đại học Y Hong Kong, nơi vị bác sĩ được đào tạo, cũng đã được cảnh báo.

Nếu vị bác sĩ này bị kết tội hình sự, cơ quan có thẩm quyền sẽ chuyển vụ việc lên Hội đồng Y khoa để xem xét việc thu hội giấy phép hành nghề của anh ta.

Yến Nhi