Theo BBC, đây là trường hợp đầu tiên như vậy xảy ra ở đây. Bác sĩ Hong Chi Ting cho hay, ông bị sốc khi kéo các con ong khỏi mắt bệnh nhân. Người bị ong chui vào mắt là He. Cô "gặp nạn" khi đang dọn cỏ quanh mộ người thân vào dịp lễ Thanh Minh.

Các con ong bay vào mắt trái của cô He là loài Halictidae. Loại ong này thường bị hấp dẫn bởi muối có trong mồ hôi người và đôi khi đậu xuống người để hút mồ hôi. Theo một nghiên cứu của tổ chức chuyên về sâu bọ Kansas, loài này cũng uống cả nước mắt người vì giàu protein.

He nói với các phóng viên, khi đang dọn cỏ, có làn gió thổi vào mắt và cô cho rằng bị bụi rơi vào mắt. Tuy nhiên, vài giờ sau đó, mắt cô bị đau và sưng, buộc cô phải tới bệnh viện.

{keywords}
Ong mồ hôi 

"Cô ấy không thể nhắm chặt mắt. Khi dùng kính hiển vi để thăm khám, tôi thấy có thứ gì đó màu đen, giống như chân của con côn trùng", bác sĩ Hong cho hay. "Tôi tóm lấy cái chân và kéo nhẹ hết con này tới con khác. Chúng vẫn còn nguyên và vẫn sống".

Hình ảnh của những con ong đã được chiếu trên truyền hình Đài Loan. Bác sĩ Hong cho hay, loài ong trên thường không tấn công con người nhưng nó thích uống mồ hôi, nên nó được gọi là ong mồ hôi.

Lê Nguyễn