Một công ty nước sạch của Nhật đã lên truyền hình xin lỗi khách hàng sau khi một nhân viên của họ rời vị trí 3 phút mỗi ngày để đi mua đồ ăn trưa.

Sau khi xin lỗi, công ty đã cắt giảm lương của người lao động trên. Theo Daily Mail, người lao động bị bắt quả tang rời vị trí đi ăn trưa là một nam giới 64 tuổi, làm việc ở Công ty nước sạch thành phố Kobe. Người này đã nghỉ khoảng 78 phút trong 7 tháng để ăn trưa.

{keywords}
Lãnh đạo công ty lên truyền hình xin lỗi

Dù mẫn cán như vậy song chủ lao động vẫn đánh giá không tốt về nỗ lực của ông này. Họ lập luận rằng người này đã cắt xén thời gian làm việc để ăn uống. Việc đi tới một cửa hàng gần đó của người lao động trên, mất khoảng 3 phút một lần, diễn ra tổng cộng 26 lần trong thời gian từ tháng 9/2017 tới tháng 3/2018.

Lao động trên chỉ bị bắt gặp khi một lao động kỳ cựu khác nhìn qua cửa sổ và thấy người này băng qua đường để mua cho mình một hộp cơm.

Sau khi công ty lên tiếng xin lỗi, người dùng mạng xã hội đã lên tiếng bảo vệ nam lao động trên và nói việc ông ta bị trừ lương là vô lý. "Chẳng nhẽ người làm không được phép đi vệ sinh? Làm việc như vậy giống như nô lệ công sở".

Một người dùng Twitter cũng cho hay: "Việc trừng phạt của công ty đó quả là vô lý. 26 lần trong 6 tháng có nghĩa là ông ấy chỉ rời văn phòng một lần một tuần".

Vụ việc trên làm tái bùng nổ tranh cãi về bản chất văn hóa làm việc ở Nhật, nơi người lao động hiếm khi xin nghỉ khi bệnh và thường xuyên làm việc quá giờ. Theo một khảo sát gần đây, người lao động Nhật được nghỉ 20 ngày một năm, nhưng hiện có khoảng 35% lao động không bao giờ lấy ngày nghỉ.

Hoài Linh

Tàu chạy sớm vài chục giây, công ty Nhật lên tiếng xin lỗi

Tàu chạy sớm vài chục giây, công ty Nhật lên tiếng xin lỗi

Một công ty đường sắt của Nhật đã lên tiếng xin lỗi các hành khách chỉ vì một trong các đoàn tàu của họ đã khởi hành sớm hơn dự kiến 25 giây.

Bí mật rợn người về đội thí nghiệm trên người của Nhật

Bí mật rợn người về đội thí nghiệm trên người của Nhật

Câu chuyện kinh hoàng về đơn vị 731 của Nhật chuyên tiến hành những thí nghiệm khủng khiếp trên người dưới vỏ bọc "nghiên cứu chiến tranh" trước và trong Thế chiến II lại một lần nữa được phơi bày.

Sự thật về món tráng miệng 'xúc phạm' Thủ tướng Nhật

Sự thật về món tráng miệng 'xúc phạm' Thủ tướng Nhật

Tranh cãi đã nổi lên sau khi đầu bếp ngôi sao người Israel phục vụ món kẹo socola trong một chiếc giày ở tiệc tối chiêu đãi Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.